Chúng ta

FPT Japan khen thưởng nhóm dự án Sendai

Thứ ba, 25/4/2017 | 15:35 GMT+7

Dự án Sendai không chỉ mang về doanh số cho FPT Japan mà còn giúp vùng phía Bắc Nhật Bản - nơi từng bị ảnh hưởng của động đất, sóng thần năm 2011 cải thiện kinh tế. 

Ngày 25/4, Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa đã ký quyết định khen thưởng cho nhóm dự án Sendai 30.000 Yen Nhật (hơn 6 triệu đồng) vì đã tuyển 30 nhân sự phục vụ cho dự án trong thời gian gấp.

Thông qua dự án này, FPT Japan có thể đóng góp tích cực vào kế hoạch phục hồi kinh tế của Sendai, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất và sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản. 

Ngoài ra, dự án dài hơi tại Sendai với số lượng nhân viên khoảng 100 người trong năm nay sẽ khiến nơi đây trở thành thị trường lớn thứ hai sau Tokyo, đẩy nhanh mục tiêu cán đích 1.000 người vào cuối năm 2017.

Một số thành viên của dự án trong quá trình đàm phán với khách hàng. Ảnh: FB.

Một số thành viên của dự án trong quá trình đàm phán với khách hàng. Ảnh: FB.

Dự án tại Sendai được "chốt" sau một tháng đàm phán với khách hàng, do anh Thái Huyền Đức, Kiến trúc sư giải pháp của FPT Japan, đảm nhận việc quản lý và phụ trách kỹ thuật. Theo đó, FPT sẽ làm việc tại Datacenter của khách hàng với các công đoạn bảo trì và hỗ trợ (Maintainance & Support). 

Giai đoạn 1 của dự án sẽ bắt đầu vào ngày 8/5 với 10 người tham gia. Con số nhân sự sẽ tăng lên gấp 3 lần chỉ một tuần sau đó. Về lâu dài, số người tham gia dự án sẽ tiếp tục được bổ sung khoảng 100 người vào cuối năm.

Theo anh Đức, mặc dù cơ sở hạ tầng không phải thế mạnh của công ty, song cơ hội lần này sẽ giúp FPT Japan có thêm kinh nghiệm và nguồn lực sẵn sàng cho các dự án liên quan về sau. Đồng thời, đảm bảo cho công ty có thể cung cấp giải pháp tổng thể với đủ giai đoạn trong những dự án lớn.

FPT Japan có gần 800 nhân sự làm việc tại 4 văn phòng ở Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka. Là đối tác của gần 300 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Toyota, Panasonic, Sony..., FPT Japan được tham gia vào các công việc tiên tiến nhất và quan trọng nhất như nghiên cứu, phát triển sản phẩm tương lai, bảo hành bảo trì các hệ thống core của khách hàng... 

Đến hết năm 2017, FPT Nhật Bản dự kiến đạt doanh thu 170 triệu USD và năm 2020 sẽ đóng góp 50% trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài của FPT.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()