Chúng ta

FPT Japan góp ít nhất 50% cho mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2020

Thứ ba, 28/7/2015 | 10:53 GMT+7

"Với hơn 200 khách hàng, trong đó có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, quy mô việc làm với từng khách hàng vẫn còn khiêm tốn. Đặc biệt, Nhật Bản đang ở giai đoạn thiếu nhân lực trầm trọng, và đó là cơ hội cho chúng ta", Giám đốc FPT Japan Trần Xuân Khôi chia sẻ trong lễ Sumup của đơn vị tại hội trường Ginza, Higashi Ginza, Tokyo, Nhật Bản.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo cấp cao như Phó Chủ tịch Đại học FPT Nguyễn Thành Nam, tân TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh, nguyên TGĐ FPT Software Nguyễn Thành Lâm, nguyên Giám đốc FPT Japan Bùi Thị Hồng Liên, Phó Giám đốc phụ trách nguồn lực của FSU17 Quách Liễu Hoàn.

Trong chương trình, FPT Japan đã khen thưởng cá nhân và tập thể xuất sắc, đồng thời, vinh danh và tri ân những người đã có nhiều đóng cho đơn vị.

Bật mí về lý do tổ chức gộp hai sự kiện làm một, Giám đốc FPT Japan cho biết: “Hầu hết nhân viên của FPT Japan đều ngồi tại khách hàng, một năm chỉ về công ty vào tháng 1 và tháng 7 nên công ty quyết định kết hợp luôn hai sự kiện này. FPT Japan có ngày hôm nay là nhờ các anh chị đi trước đã xây dựng nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển. Bởi vậy, Ban lãnh đạo mong muốn tất cả nhân viên ngày hôm nay có thể giao lưu  trực tiếp với các nhân vật lịch sử đã làm nên FPT Japan”.

CBNV đã được nghe những chia sẻ nhiều cảm xúc của cựu Giám đốc FPT Japan Ogawa Takeo và hình dung được quá trình phát triển của công ty qua phần talkshow 10 năm do anh Nguyễn Thành Nam cùng Giám đốc phát triển kinh doanh FPT Japan Hồ Việt Hồng thực hiện.

FPT Japan đặt mục tiêu đóng góp ít nhất 50% vào mục tiêu 1B vào 2020 của đơn vị. Ảnh: FJP.

FPT Japan đặt mục tiêu đóng góp ít nhất 50% vào mục tiêu 1B vào 2020 của đơn vị. Ảnh: FJP.

Từ 3 nhân viên đầu tiên, sau 10 năm thành lập, FPT Japan thuộc FPT Software đã có 436 nhân viên, trong đó có 22 nhân viên người Nhật, 3 nhân viên Myanmar và một nhân viên Malaysia. Hằng năm, có khoảng 1.000 lượt chuyên viên, kỹ sư sang công tác ngắn hạn tại các công ty đối tác trên toàn nước Nhật. Hiện tại đơn vị có ba văn phòng tại Nagoya, tỉnh Aichi, Tokyo và Osaka. 

Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh số FPT Japan tăng trưởng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng nhân sự đạt mức cao nhất kể từ khi thành lập tới nay, trong đó, từ tháng 3 đến tháng 5, đơn vị đã bổ sung 100 nhân viên. Dự kiến cuối năm nay, FPT Japan sẽ cán mốc 500 người.

Với đà tăng trưởng như hiện tại, Ban lãnh đạo đơn vị hoàn toàn tự tin để thực hiện giấc mơ 600 triệu USD toàn thị trường Nhật Bản vào năm 2020.

Theo anh Khôi, chương trình Đào tạo 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE) sẽ đóng góp đáng kể cho kế hoạch này của FPT Japan, nhất là thị trường nhân lực của Nhật đang thiếu hụt trầm trọng. Chính phủ Nhật Bản mới đây đã quyết định có thêm các hình thức hỗ trợ cấp nhà nước để giúp phát triển số lượng nhân lực công nghệ thông tin người nước ngoài từ 30.000 người hiện nay lên 60.000 người vào năm 2020. Để lượng công việc có thể tăng trưởng gấp nhiều lần hiện nay, việc cần làm của CBNV là "tăng cường đội ngũ nói tiếng Nhật, đảm bảo chất lượng sản xuất".

Tiểu Thanh - Hồng Nhung

Ý kiến

()