Chúng ta

FPT Japan có sếp mới

Thứ sáu, 23/1/2015 | 10:37 GMT+7

Cựu lãnh đạo DHL, Unilever - ông Hatakeyama Tsutomu - mới được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc FPT Japan.

Trước khi nhận nhiệm vụ này, ông Hatakeyama từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các doanh nghiệp nổi tiếng thế giới như Giám sát của Hitachi, Trợ lý giám đốc cho Philip Morris, Giám đốc IT của Levi Strauss, Giám đốc IT khu vực Bắc Á cho Unilever Nhật Bản và DHL.

Chia sẻ khi nhận vị trí mới, ông Hatakeyama cho hay: "Nhiệm vụ của tôi là cắt giảm chi phí, là phải suy nghĩ hoặc áp dụng công nghệ mới nhất làm sao để cho môi trường doanh nghiệp được hiệu quả và thân thiện. Với FPT, tôi nhận thấy rất nhiều cơ hội phát triển to lớn cho các bạn bằng việc tối đa hóa kinh nghiệm của mình. Do đó, tôi quyết định chung sức cùng các bạn đạt được ước mơ này".

3-2637-1421982049.jpg

Giám đốc FPT Japan tin tưởng, với kinh nghiệm của mình, ông Hatakeyama sẽ giúp FPT Software mở rộng thị trường ở các mảng như ERP, Cloud Computing, AMS. Ảnh: NVCC.

Giám đốc FPT Japan Trần Xuân Khôi nhận xét, ông Hatakeyama là người giàu kinh nghiệm, sẽ giúp đơn vị phát triển thêm nhiều mảng kinh doanh. Chuyên môn của ông là dịch vụ cho doanh nghiệp như Cloud và ERP.

"Chúng tôi hy vọng sau 3 năm, mảng hoạt động của ông Hatakeyama sẽ đóng góp 20% doanh thu tại thị trường Nhật Bản. Ngoài kinh nghiệm quản trị, ông ấy cũng sẽ giúp FPT Japan quản lý tốt hơn các nguồn tài nguyên tại đây, đặc biệt là về nhân lực - như các kỹ sư Nhật chẳng hạn", anh Khôi cho biết.

Theo ông Hatakeyama, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có nhiều cơ hội tại Nhật với lợi thế về chi phí thấp so với Nhật Bản, Trung Quốc hay Ấn Độ. Ngoài ra, người Việt Nam thân thiện, trung thực và làm việc chăm chỉ. Vì vậy, công ty Việt Nam có thể trở thành đối tác cung cấp dịch vụ thuê ngoài (outsourcing) hoàn chỉnh và trở thành đối tác chiến lược của Nhật Bản. 

Với việc bổ sung nhân tố mới, đội ngũ lãnh đạo của FPT Japan gồm Giám đốc Trần Xuân Khôi cùng hai Phó GĐ là Nguyễn Việt Vương và Hatakeyama Tsutomu.

Anh Khôi cho biết, năm 2015, đơn vị sẽ thực hiện mạnh mẽ, nhanh hơn các hoạt động như tuyển dụng rộng rãi chuyên gia Nhật Bản, 10.000 BrSE, tiếp tục phát triển đội ngũ bán hàng với số lượng đông đảo hơn và bán hàng theo các hướng chuyên sâu. Dự kiến cuối năm nay, con số nhân viên FPT Japan sẽ đạt 500 người và doanh số ước đạt 88-90 triệu USD. Đích đến của công ty này là 200 triệu USD vào năm 2017.

Thanh Nga - Hồng Nhung

Ý kiến

()