Chúng ta

FPT Japan bàn chiến lược năm mới

Thứ ba, 29/11/2016 | 10:29 GMT+7

Kỳ họp Management Escape (ME) 2017 của FPT Japan diễn ra trong hai ngày 27-28/11 tại thành phố Itoh, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 40 thành viên là lãnh đạo đơn vị (BOD), cán bộ quản lý theo mô hình tổ chức mới, khối hỗ trợ kinh doanh (back office).

FPT Japan vừa cán đích 100 triệu USD doanh thu sau 10 tháng, đơn vị đang đứng trước những thách thức và cơ hội lớn trong việc củng cố, nâng tầm vị thế. Bởi vậy, cuộc họp ME lần này, ngoài việc tổng kết những kết quả đạt được trong 2016, đưa ra kế hoạch cho năm mới 2017, FPT Japan cũng đặt vấn đề tầm nhìn dài hạn đến năm 2020.

Sự kiện diễn ra trong vòng 2 ngày tại TP Ihto, cách Tokyo 3 giờ đi xe.

Sự kiện diễn ra trong vòng 2 ngày tại thành phố Itoh, cách Tokyo 3 giờ đi xe. Ảnh: T.D.

Là công ty dịch vụ CNTT Đông Nam Á lớn nhất tại Nhật Bản, FPT Japan cũng là công ty châu Á có số người làm việc đông nhất tại đây, với 760 CBNV.

Trong hơn 10 năm qua, doanh thu của FPT Japan luôn đạt mức tăng trưởng 32% mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của đơn vị cao gấp 2,5 lần mức tăng trưởng bình quân của kim ngạch xuất khẩu Việt Nam - Nhật Bản (13,9% mỗi năm) trong giai đoạn 2006-2015. Dự kiến, năm 2016, FPT Japan sẽ đạt 130 triệu USD, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ.

Trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, Nhật Bản được xem là thị trường quan trọng số 1. Doanh thu của FPT Japan luôn chiếm khoảng 50% doanh thu từ thị trường nước ngoài của tập đoàn. 

FPT Japan có 4 văn phòng tại những thành phố lớn của Nhật, gồm Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và hai khu ký túc xá cho CBNV với gần 200 phòng. Tại thị trường này, FPT đang triển khai mạnh mẽ chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối trong giai đoạn 2015-2020. Đây là một trong hai chương trình chiến lược được tập đoàn triển khai. Chương trình còn lại là Cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây. 

Thanh Nga

Ý kiến

()