Chúng ta

FPT IS xây dựng hệ thống dự phòng cho Trung tâm Internet Việt Nam

Thứ hai, 25/9/2017 | 18:11 GMT+7

Là dự án có hàm lượng công nghệ cao nên khi hoàn thành, hệ thống do FPT IS xây dựng sẽ giảm tối đa các sự cố có thể xảy ra đối với dịch vụ DNS quốc gia. 

FPT IS vừa ký hợp đồng "Xây dựng hệ thống dự phòng ứng cứu sự cố mạng, dịch vụ DNS quốc gia" cho Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC). Dự án do Khối ngành Tài chính công FPT IS (FTU) triển khai trong vòng 99 ngày tại phòng máy Trung tâm Internet Việt Nam đặt ở Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM.

Là dự án có hàm lượng công nghệ cao nên khi hoàn thành, hệ thống do FPT IS xây dựng sẽ giảm tối đa các sự cố có thể xảy ra đối với dịch vụ DNS quốc gia.

Khi hoàn thành, hệ thống do FPT IS xây dựng sẽ giảm tối đa các sự cố có thể xảy ra đối với dịch vụ DNS quốc gia. Ảnh minh họa.

Anh Phạm Xuân Thạo - AM dự án chia sẻ, để ký được hợp đồng trị giá lớn này, đội dự án của FTU đã phải mất gần 2 tháng chuẩn bị hồ sơ và làm việc với khách hàng. VNNIC chấm thầu rất kỹ và đưa ra các yêu cầu tỉ mỉ. Vì vậy, từ AM cho đến hỗ trợ kinh doanh, trung tâm giải pháp và thư ký thầu đều phải tập trung cao độ nhằm đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu. 

"Vì dự án đã được theo từ đầu và VNNIC là khách hàng truyền thống nên các công việc đấu thầu có phần thuận lợi hơn các gói thầu khác. Tuy nhiên, dự án có hàm lượng công nghệ cao nên việc viết giải pháp kỹ thuật đòi hỏi có kiến thức chuyên sâu và am hiểu hệ thống. Vì triển khai ở xa nên đòi hỏi cán bộ triển khai cũng phải có trình độ chuyên môn và tổ chức tốt", anh Thạo cho hay.

Khi hoàn thành, dự án sẽ đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn và có tính bảo mật, an toàn cao nhất cho Trung tâm Internet Việt Nam, giảm tối đa các sự cố có thể xảy ra đối với dịch vụ DNS quốc gia. 

DNS (Domain Name System) là hệ thống xác định địa chỉ cho Internet. Hầu như bất kỳ thứ gì tương tác với Internet (ví dụ: máy tính, thiết bị di động, máy tính xách tay, máy ATM và thiết bị đầu cuối POS) đều dựa vào các dịch vụ DNS để trao đổi thông tin.

DNS sử dụng các máy chủ chuyên biệt để dịch (hoặc phân giải) các tên như www.verisigninc.com thành địa chỉ dạng số cho phép dữ liệu và thông tin đến được đích của nó. Tất cả ứng dụng Internet - từ trang web, email, mạng xã hội và ngân hàng trực tuyến đến Voice over Internet Protocol (VoIP), chia sẻ tập tin, và video theo yêu cầu - đều phụ thuộc vào tính chính xác và toàn vẹn của bản dịch này. Nếu không có DNS, Internet không thể hoạt động. DNS không thể thiếu trong cơ sở hạ tầng quan trọng của một quốc gia, các hoạt động kinh doanh trực tuyến và các giao dịch tài chính, và tất cả giao tiếp dựa trên Internet.

>> SAP ERP 'cập bến' tập đoàn sản xuất gỗ hàng đầu Việt Nam

Hà Dương

Ý kiến

()