Chúng ta

FPT IS vươn ra ‘sân chơi’ khu vực

Thứ ba, 12/2/2013 | 09:30 GMT+7

FPT IS đã chứng tỏ năng lực của mình khi giành được hai giải thưởng cao tại ASEAN ICT Awards 2012 (AICTA), tự tin tiến ra thị trường toàn cầu.
> FPT giành giải thưởng cao tại ASEAN ICT 2012

Hai sản phẩm Phần mềm Quản lý tổng thể Bệnh viện FPT.eHospital và Hệ thống Thông tin Chính quyền điện tử FPT.eGov, đại diện Việt Nam tham gia AICTA, đã được Hội đồng giám khảo gồm 20 thành viên, là đại diện cho các Bộ Thông tin Truyền thông của 10 nước ASEAN, đánh giá cao. FPT eHospital và FPT.eGOV xuất sắc giành Vàng và Bạc tại AICTA 2012 (diễn ra tháng 11/2012) , đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thành tích tốt nhất.

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trần Đức Lai đánh giá, hai sản phẩm của Việt Nam giành thắng lợi do có sự chuẩn bị chu đáo và khả năng trình bày chuyên nghiệp của FPT IS - đơn vị sở hữu sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm là những giải pháp có chất lượng được kiểm chứng trên thị trường trong và ngoài nước. Điều này khẳng định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ICT Việt Nam trên đấu trường khu vực và mang lại sự tự tin khi mang sản phẩm công nghệ ra quốc tế.

“Giải thưởng là động lực lớn cho doanh nghiệp Việt Nam trong các hoạt động và khuôn khổ hợp tác khu vực ASEAN về ICT. Đồng thời, tác động tích cực đến việc nâng cao hiệu quả của công tác R&D trong các doanh nghiệp này”, Thứ trưởng Trần Đức Lai phân tích.

Với hai giải thưởng này, FPT IS tự tin tiến ra sân chơi khu vực. Ảnh: C.T.

Với hai giải thưởng này, FPT IS tự tin tiến ra sân chơi khu vực. Ảnh: C.T.

Theo TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều, việc đáp ứng những tiêu chí của giải thưởng đã khẳng định các giải pháp do FPT IS nghiên cứu, phát triển có tính ứng dụng cao không chỉ đối với Việt Nam mà còn ở thị trường quốc tế. Điều này rất phù hợp với kế hoạch phát triển sắp tới của FPT IS dành cho hai sản phẩm và chiến lược toàn cầu hóa của công ty.

Toàn cầu hóa là nhiệm vụ trọng tâm của FPT IS trong giai đoạn 2010-2024. Việc tham gia và đạt giải thưởng AICTA sẽ là tiền đề tốt để công ty tiếp tục phát triển hai sản phẩm theo chiến lược mang các giải pháp được ứng dụng thành công trong nước ra thị trường quốc tế.

Để tiếp cận thị trường mới, PTGĐ FPT IS Soft Lê Nguyên Diệm cho rằng, bên cạnh chất lượng sản phẩm, công ty cần phải có kế hoạch PR, marketing bài bản. Việc hai sản phẩm giành được giải thưởng AICTA, có tiêu chí và quy trình đánh giá khắt khe, không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa mà phải có tính toàn cầu hóa cao, là yếu tố quan trọng để công ty quảng bá thương hiệu ra thị trường nước ngoài.

Trước đó, cả FPT.eHospital và FPT.eGOV đã giành được nhiều giải thưởng uy tín trong nước như giải Sao Khuê, Huy chương Vàng và Top 5 ICT, giải thưởng CNTT-TT TP HCM… Đơn vị đang đẩy mạnh việc chào bán hai sản phẩm này ra khu vực. “Hy vọng sớm có kết quả như những sản phẩm khác cho khối viễn thông hay ngân hàng đã thành công trước đó”, anh Triều kỳ vọng.

Hiện tại, sản phẩm “made by FPT” - FPT.eGOV - đã tiến ra Đông Dương, bằng hợp đồng xây dựng “Chứng nhận xuất xứ” và “Cổng thông tin điện tử” cho Bộ Thương mại Campuchia. FPT IS đã vượt qua các đối thủ gồm 3 công ty CNTT hàng đầu của Campuchia, 3 công ty nước ngoài và 2 công ty Việt Nam để giành được hợp đồng này.

Giải pháp FPT.eHospital cũng đang được FPT IS mang ra nước ngoài, sau khi kinh doanh thành công tại thị trường nội địa. Sản phẩm vừa nhận được thông báo thắng thầu dự án triển khai CNTT cho bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) có giá trị kỷ lục 25 tỷ đồng. Sản phẩm này đang được các bệnh việc trong nước như Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, Bệnh viện quốc tế Thành Đô tin tưởng sử dụng.

Theo anh Diệm, việc FPT.eHospital và FPT.eGOV giành được giải thưởng cũng là một động lực để đội ngũ phát triển phần mềm tiếp tục lao động, sáng tạo và trưởng thành hơn trong công việc.

Thiện An

Ý kiến

()