Chúng ta

FPT IS vận hành hệ thống một cửa điện tử tại Bạc Liêu

Thứ năm, 13/3/2014 | 18:00 GMT+7

Ngày 12/3, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cùng với FPT IS Soft, thuộc Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS), tổ chức lễ công bố vận hành hệ thống một cửa điện tử tại thành phố Bạc Liêu và huyện Hòa Bình.
> Khởi động dự án phần mềm FPT.eGOV lớn nhất

Buổi lễ vận hành hệ thống có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các huyện thuộc tỉnh Bạc Liêu.

Hệ thống một cửa điện tử do FPT IS Soft xây dựng cho UBND thành phố Bạc Liêu gồm các lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh, tư pháp, địa chính, thuế, đăng ký thế chấp. Còn tại UBND huyện Hòa Bình thực hiện ở các lĩnh vực: Đất đai, tư pháp, cấp phép xây dựng, lao động - thương binh và xã hội, kinh tế - hạ tầng, giao thông, thuế và đăng ký thế chấp.

a

Anh Phạm Thiện Duy (ngoài cùng bên phải) đại diện FPT IS Soft tại lễ công bố. Ảnh: Phương Duyên.

Ngoài ra, hệ thống còn được trang bị phần mềm, máy móc, thiết bị hiện đại như: Hệ thống máy xếp hàng tự động, máy quét mã vạch kiểm tra tiến độ giải quyết hồ sơ… Thông qua đó, người dân có thể giám sát, theo dõi và thực hiện một số công việc bằng cách tra cứu thông tin trên website, gọi điện thoại hoặc nhắn tin mà không cần đến trực tiếp cơ quan Nhà nước.

Ông Trà Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu, cho biết: “Từ khi vận hành thử nghiệm đến nay, hệ thống một cửa điện tử đã phát huy hiệu quả rõ rệt, giúp giảm 30-50% thời gian thụ lý hồ sơ, nâng cao khả năng trao đổi và tích hợp thông tin, tạo ra môi trường thuận lợi để cá nhân, tổ chức tương tác. Qua đó tạo sự đồng thuận và củng cố lòng tin của nhân dân đối với cơ quan Nhà nước”.

Trước đó, hệ thống một cửa điện tử đã được triển khai tại huyện Đông Hải. Theo định hướng của tỉnh, trong thời gian tới dự kiến sẽ nhân rộng mô hình một cửa điện tử cho toàn tỉnh Bạc Liêu, bao gồm các huyện và xã, phường, thị trấn.

Trung tuần tháng 2, FPT IS Soft cũng đã khởi động dự án "Trang bị Phần mềm nền tảng, phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công trực tuyến nhóm 1, 2 cho tỉnh Quảng Ninh". Dự án sẽ được triển khai cho toàn tỉnh, gồm: 39 sở, ban, ngành; 6 trung tâm hành chính công; 14 đơn vị cấp huyện và 186 đơn vị cấp xã. Thời gian triển khai dự kiến đến tháng 12/2014.

Đến nay, đây là dự án về phần mềm FPT.eGOV lớn nhất của đơn vị, thuộc gói thầu “Xây dựng chính quyền điện tử cho tỉnh Quảng Ninh” ký kết cuối năm 2013.

FPT.eGov gồm 5 nhóm ứng dụng với 38 phần mềm con, mỗi ứng dụng phục vụ tác nghiệp trên một lĩnh vực, giúp quản lý tổng thể và toàn diện các hoạt động quản lý hành chính của một cơ quan Nhà nước nhằm phục vụ ứng dụng CNTT cho toàn tỉnh hoặc thành phố (từ cấp tỉnh đến cấp sở, quận - huyện và phường - xã). FPT.eGov hiện được triển khai tại 539 cơ quan Nhà nước.

Hà Dương

Ý kiến

()