Chúng ta

FPT IS và Hitachi hợp tác trong lĩnh vực GIS

Thứ năm, 22/9/2011 | 15:39 GMT+7

Việc triển khai các dịch vụ liên quan đến Hệ thống thông tin địa lý (GIS) đã được FPT IS và Hitachi Solutions thảo luận vào trung tuần tháng 9 vừa qua.

Trong chuyến thăm và làm việc với Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), đại diện Hitachi Solutions thuộc tập đoàn Hitachi Nhật Bản, đã trao đổi về việc triển khai sâu rộng các dịch vụ liên quan đến GIS cho các cơ quan chính phủ, các tổ chức, cá nhân trong nước và khu vực.

Tham gia mô hình hợp tác lần này còn có công ty Bản đồ Zenrin, công ty có lượng bản đồ chiếm 90% thị phần tại Nhật Bản.

img9443-919967-1412965590.jpg

Đại diện FPT IS và Hitachi Solutions tại cuộc họp. Ảnh: M.P.

Tại cuộc họp, các bên tham gia đã cùng vạch ra những mục tiêu cơ bản cũng như các bước đi tiếp theo của tiến trình hợp tác.

Đại diện các công ty thành viên FPT IS, gồm Công ty TNHH Dịch vụ ERP FPT (FPT IS ERP), Công ty TNHH Hệ thống Thông tin Viễn thông và Dịch vụ công FPT (FPT IS TES) và Trung tâm Phát triển Thương mại Toàn cầu FPT (FPT IS Global) đã tiếp đoàn và cùng khảo sát tình hình đánh số nhà một số khu dân cư trên địa bàn Hà Nội.

Hệ thống Thông tin địa lý (GIS) là một công cụ máy tính để lập bản đồ và phân tích các sự vật, hiện tượng thực trên trái đất. Công nghệ GIS kết hợp các thao tác cơ sở dữ liệu thông thường (như cấu trúc hỏi đáp) và các phép phân tích thống kê, phân tích địa lý, trong đó phép phân tích địa lý và hình ảnh được cung cấp duy nhất từ các bản đồ. Những khả năng này phân biệt GIS với các hệ thống thông tin khác và khiến cho GIS có phạm vi ứng dụng rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau (phân tích các sự kiện, dự đoán tác động và hoạch định chiến lược).

GIS được hình thành từ thập niên 60 của thế kỷ trước, nhưng chỉ bắt đầu được chú ý tại Việt Nam từ sau năm 2000. Nắm bắt những ưu điểm vượt trội của công nghệ GIS, các bên cùng nhận định thị trường Việt Nam rất tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức, đòi hỏi mối quan hệ hợp tác khăng khít ngay từ các bước điều tra thị trường cho đến triển khai kinh doanh cụ thể trong tương lai.

Lâm Thao

Ý kiến

()