Chúng ta

FPT IS ưu tiên cho sinh viên biết tiếng Nhật

Thứ sáu, 7/11/2014 | 15:46 GMT+7

Cơ hội việc làm cho sinh viên biết tiếng Nhật đang mở rộng khi FPT IS đẩy mạnh toàn cầu hóa, nhất là ở thị trường mặt trời mọc.

Chương trình FPT IS Tour 2014 do FPT IS Hà Nội kết hợp cùng FPT IS BPO Đà Nẵng tổ chức, diễn ra chiều ngày 6/11, tại tòa nhà số 2 Quang Trung, Công viên Phần mềm Đà Nẵng, thu hút gần 400 sinh viên đến từ các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn.

620-1-7415-1418121500.jpg

Gần 400 sinh viên đến từ các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia chương trình, nghe lãnh đạo của FPT IS và FPT IS BPO chia sẽ kinh nghiệm và yêu cầu khi đăng ký ứng tuyển vào công ty.

Tại chương trình, Trưởng ban Nhân sự FPT IS Tạ Bảo Lưu đã giới thiệu với sinh viên Đà Nẵng về mô hình tổ chức, chiến lược phát triển và văn hóa công ty: “Từ năm 2013 đến 2018, FPT IS tập trung mở rộng thị trường toàn cầu, do đó, việc tuyển dụng ngày càng tăng. Sinh viên mới ra trường có cơ hội lớn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và giàu tính cạnh tranh như FPT IS”.

“Khi gia nhập FPT IS các bạn có cơ hội thấy những hệ thống, sản phẩm do chính mình làm ra và triển khai một cách hiệu quả nhất; thu nhập và thăng tiến đúng với trình độ cũng như thành tích của bản thân. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bị sa thải bất cứ lúc nào nếu như không đáp ứng được năng lực, vi phạm kỷ luật và tụt lại với tốc độ phát triển của công ty”, anh Lưu cho hay.

620-2-9716-1418121500.jpg

Anh Tạ Bảo Lưu cho rằng, sinh viên biết tiếng Nhật sẽ nắm lợi thế lớn trước nhà tuyển dụng như FPT IS BPO Đà Nẵng.

Trưởng ban Nhân sự của Công ty Hệ thống thông tin cho biết, FPT IS BPO đang tập trung chiến lược phát triển với đối tác Nhật Bản. "FPT IS BPO cần tuyển dụng 100 CBNV trong tương lai gần. Tuy nhiên, yêu cầu hàng đầu của công ty dành cho ứng viên là phải biết tiếng Nhật", Giám đốc FPT IS BPO Đà Nẵng Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ.

Theo chị, nhiều sinh viên rất giỏi và am hiểu về lĩnh vực Kế toán nhưng hạn chế tiếng Nhật, do đó cơ hội trúng tuyển thấp. "Trong tương lai, công ty sẽ mở trung tâm đào tạo chuyên về tiếng Nhật, giúp cho CBNV am hiểu và sử dụng thạo ngôn ngữ này", chị Lan Anh nhấn mạnh.

620-3-9291-1418121500.jpg

Nhiều sinh viên chia sẻ rằng, bản thân học rất giỏi tiếng Anh nhưng tiếng Nhật lại hạn chế thì liệu sẽ có bao nhiêu phần trăm cơ hội để được nhận vào làm việc tại FPT IS hay khi làm mảng kinh doanh thì công ty đã có sẵn thông tin về khách hàng chưa… đều được lãnh đạo FPT IS BPO Đà Nẵng trả lời.

Trước những vấn đề liên quan đến hướng nghiệp, nhiều sinh viên đã tỏ ra thắc mắc và liên tục đặt câu hỏi dành cho chương trình. Hầu hết sinh viên tập trung vào vấn đề tuyển dụng và công ty yêu cầu gì khi đăng ký ứng tuyển cũng như làm cộng tác viên. Những băn khoăn của sinh viên đã được đại diện FPT IS BPO giải đáp tường tận. Các sinh viên thắc mắc về cơ hội việc làm có thể gửi thư điện tử để trung tâm giải thích cụ thể hơn.

Chuyên gia tư vấn cho FPT IS BPO Đà Nẵng, ông Nakaya đánh giá cao tinh thần làm việc của con người miền Trung, tuy nhiên, theo ông, lại bị hạn chế về ngoại ngữ. Do đó, sinh viên ra trường bắt buộc phải biết tiếng Nhật để có thể trao đổi, nắm bắt mong muốn của khách hàng.

620-4-3940-1418121500.jpg

Sinh viên tham quan nơi làm việc của FPT IS BPO Đà Nẵng.

Ngoài chủ đề liên quan đến định hướng nghề nghiệp, sinh viên có mặt tại Hội trường còn tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như đuổi hình bắt chữ, bốc thăm trúng thưởng… kèm theo những phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức.

Sau khi kết thúc chương trình, gần 400 sinh viên đã được lãnh đạo FPT IS BPO Đà Nẵng dẫn đi tham quan và giới thiệu mô hình hoạt động của công ty.

Cảm nhận về “FPT IS Tour”, Thái Thị Minh Châu, sinh viên năm ba trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, đã tìm hiểu sơ qua về FPT IS tại Đà Nẵng trước khi tham gia chương trình. Châu bày tỏ mong muốn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và giàu tính cạnh tranh này. “Thông qua chương trình, bản thân em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị một cách tốt nhất cho việc ứng tuyển vào FPT nói chung và FPT IS BPO nói riêng”, nữ sinh chia sẻ.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()