Chúng ta

FPT IS trúng 2 gói thầu xây dựng đô thị thông minh

Thứ sáu, 28/12/2018 | 16:44 GMT+7

Sau khi vận hành, giải pháp của nhà Hệ thống FPT sẽ giúp TP HCM tiết kiệm tài nguyên lưu trữ dữ liệu, dễ dàng chia sẻ liên thông về dữ liệu phi cấu trúc đối với các hệ thống phần mềm khác, phục vụ kho dữ liệu dùng chung theo hướng hiệu quả, nhanh gọn.

Những ngày cuối năm 2018, FPT IS GMC đón nhận 2 hợp đồng lớn về giải pháp phần mềm “Made by FPT/FPT IS”. Đó là dự án “Mở rộng, bổ sung nền tảng tích hợp dữ liệu dùng chung (DIP - Extend)” và “Triển khai nền tảng tích hợp, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu phi cấu trúc (DIP - File)”.

Cả 2 dự án đều là những thành phần quan trọng trong Bộ giải pháp nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT.Fortuna. Đây là lời giải cho bài toán tích hợp, xử lý và khai thác dữ liệu một cách tối ưu, phục vụ công tác quản lý, điều hành và ra quyết định của TP HCM, trong bối cảnh lượng dữ liệu mà các cơ quan nhà nước phải thu thập và xử lý ngày càng nhiều.

Dự kiến, đến quý III/2019, đội dự án sẽ chạy thử nghiệm tại TP HCM một số giải pháp như: tích hợp dữ liệu scan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại 24 quận/huyện và văn phòng đăng ký của thành phố; tích hợp kho dữ liệu văn bản liên thông qua tích hợp tại Trung tâm dữ liệu thành phố vào kho dữ liệu lưu trữ file phi cấu trúc.

doi-8367-1545982629.jpg

Đội dự án FPT IS GMC HCM.

Khi theo đuổi dự án này, FPT IS đã phải chứng minh được giải pháp “Made by FPT/FPT IS” phù hợp với hiện trạng của các cơ quan nhà nước tại TP HCM và phải cạnh tranh với các giải pháp nước ngoài. Ngoài ra, giải pháp này chưa từng được triển khai ở bất cứ tỉnh/thành nào trong cả nước nên việc thuyết phục khách hàng càng khó khăn hơn, anh Phạm Duy Thiên, FPT IS GMC, chia sẻ.

Sau khi vận hành, giải pháp này sẽ giúp TP HCM không lãng phí tài nguyên lưu trữ dữ liệu, dễ dàng chia sẻ liên thông về dữ liệu phi cấu trúc đối với các hệ thống phần mềm khác nhau, phục vụ cho kho dữ liệu dùng chung của thành phố. Đây là một trong bốn thành phần quan trọng trong việc xây dựng đô thị thông minh của TP HCM.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh…

Nhà Hệ thống của FPT có hàng nghìn kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Hà An

Ý kiến

()