Chúng ta

FPT IS trở thành đối tác cấp cao nhất của Dell EMC

Thứ năm, 21/3/2019 | 17:01 GMT+7

Dell EMC - một trong hai công ty lớn nhất trực thuộc Dell Technologies, chuyên về mảng kinh doanh giải pháp cơ sở hạ tầng, đã công bố và trao chứng nhận đối tác hạng Titan về các giải pháp lưu trữ, sao lưu, bảo vệ dữ liệu cho FPT IS ngày 20/3.

Để trở thành đối tác cao cấp nhất của Dell EMC, FPT IS đã đạt được mức doanh số ấn tượng vào năm 2018, và cam kết mức tăng trưởng ít nhất 20% trong các năm tiếp theo.

Chủ tịch FPT IS - anh Dương Dũng Triều cho biết Dell EMC là một trong những đối tác lớn và uy tín của FPT IS. Với những lợi thế đối tác cao cấp nhất của hãng công nghệ này FPT IS kỳ vọng sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp tổng thể trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu, điện toán đám mây hàng đầu khu vực.

“FPT IS cam kết đem đến những dịch vụ và công nghệ tốt nhất phục vụ quá trình kinh doanh, mang lại giá trị gia tăng và giúp các doanh nghiệp và tổ chức sẵn sàng trong cuộc hành trình số hóa”, anh Triều chia sẻ.

Với việc trở thành đối tác cao cấp nhất của Dell EMC, FPT IS có thể nhập trực tiếp các thiết bị mà không phải qua bên phân phối nào như trước đây. Đội ngũ chuyên gia và kỹ sư của FPT IS cũng chủ động tiếp cận và chuyển giao các giải pháp mới phù hợp đến khách hàng của mình, đồng thời trực tiếp thực hiện những dịch vụ như tư vấn, triển khai.

Bên cạnh đó, nhà Hệ thống còn được Dell EMC cam kết thiết lập mạng lưới bán hàng, tư vấn công nghệ cũng như nâng cao hơn nữa dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng theo chuẩn chính hãng và tốt nhất đến khách hàng. Trong vòng 6 tháng tới, FPT IS sẽ xây dựng năng lực triển khai cho các dòng giải pháp lưu trữ, giải pháp hội tụ và sao lưu bảo vệ dữ liệu như: VxRail, Data Domain, Isilon, XtremIO…

Vì vậy, FPT IS sẽ chủ động cung cấp các giải pháp tổng thể, đặc biệt là các giải pháp về lưu trữ để nâng cao tính sẵn sàng, độ an toàn và hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong thời đại 4.0 của các doanh nghiệp.

Chương trình đối tác Dell EMC dành cho các đối tác cung cấp giải pháp lưu trữ, bao gồm nhiều cấp độ trong đó hạng Titan cấp cao nhất. Nhà Hệ thống là một trong số ít công ty đạt được chứng nhận này tai khu vực châu Á–Thái Bình Dương.

Dell-9216-1553154566.jpg

Với sự hỗ trợ từ Dell EMC, nhà Hệ thống sẽ có nhiều thuận lợi trong việc cung cấp các giải pháp dữ liệu tổng thể cho khách hàng.

Theo ông Nghiêm Xuân Chiến, Giám đốc kinh doanh khối Thương mại của Dell EMC, việc công nhận FPT IS là đối tác cấp cao nhất là dấu một mốc quan trọng trong quá trình hợp tác và phát triển của hai doanh nghiệp.

Hiện nay, Dell EMC là nhà cung cấp giải pháp, thiết bị máy chủ và lưu trữ hàng đầu trên thế giới với 21% thị phần máy chủ tính trên doanh thu và 19,6% tính trên số lượng máy chủ bán ra toàn cầu. Tại Việt Nam, Dell EMC đang dẫn đầu về số lượng máy chủ bán ra với 33,5% thị phần. Về giải pháp và thiết bị lưu trữ, Dell EMC hiện giữ vị trí số một trên toàn cầu trên các dòng sản phẩm lưu trữ và đứng vị trí thứ 2 tại Việt Nam.

FPT IS và Dell EMC chính thức thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 2009. Hiện nay tại Việt Nam, FPT IS đã đem các giải pháp và sản phẩm của Dell EMC tới nhiều khách hàng thuộc khối chính phủ, viễn thông, ngân hàng, doanh nghiệp.

>> FPT IS nhận 2 giải thưởng của SAP

Với 25 năm kinh nghiệm, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia.

Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển tương tự Việt Nam như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh…

Ngoài ra, năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với hơn 2.000 chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới. Quy trình quản trị dự án tại FPT IS được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn quản trị dự án quốc tế PMP và CMMi, các phương pháp luận triển khai tiêu biểu của các hãng trong lĩnh vực công nghệ.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()