Chúng ta

FPT IS triển khai phần mềm quản lý cho bệnh viện Hoàn Mỹ

Thứ sáu, 4/10/2013 | 09:58 GMT+7

“Chúng tôi tin tưởng vào quyết định lựa chọn phần mềm FPT.eHospital bởi FPT IS là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai phần mềm trong lĩnh vực y tế”, ông Bùi Lê Hiển, GĐ CNTT của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, cho biết.
> FPT hỗ trợ doanh nghiệp Myanmar nâng cao năng lực quản trị

Ngày 26/9, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) đã tổ chức buổi họp khởi động dự án Cung cấp bản quyền và triển khai hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện (FPT.eHospital) cho Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ.

Tham dự lễ khởi công có PGĐ FPT IS HCM Nguyễn Quốc Hùng, Phó TGĐ FPT IS Soft Lê Nguyên Diệm. Về phía Hoàn Mỹ có sự hiện diện của ông John Sankeralli - đại diện nhà đầu tư và ông Raj Gore - GĐ Tác nghiệp (COO); cùng đại diện các bệnh viện và đối tác quan trọng khác của Hoàn Mỹ.

a

Đại diện FPT IS và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tại buổi lễ khởi công.

“Chúng tôi tin tưởng vào quyết định lựa chọn phần mềm FPT.eHospital bởi FPT IS là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai phần mềm trong lĩnh vực y tế. Phần mềm FPT.eHospital cũng đã được rất nhiều bệnh viện lớn tin tưởng và áp dụng thành công”, ông Bùi Lê Hiển bày tỏ.

Phát biểu tại lễ khởi công, PGĐ FPT IS HCM Nguyễn Quốc Hùng cam kết cung cấp nguồn nhân lực có kinh nghiệm để đảm bảo dự án hoàn thành theo kế hoạch đề ra với chất lượng cao nhất.

Trong giai đoạn một của dự án, FPT IS sẽ triển khai phần mềm FPT.eHospital cho chuỗi bệnh viện của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ với số người dùng ước tính lên đến 850 người cùng 20 phân hệ nghiệp vụ.

Cùng ngày, Công ty Hệ thống thông tin Ngân hàng - Tài chính FPT HCM (FPT IS Bank HCM) đã ký kết 3 hợp đồng kinh tế với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), với tổng trị giá hơn 19 tỷ đồng.

Theo đó, FIS Bank HCM sẽ cung cấp hệ thống bảo mật đa chức năng, hệ thống lưu trữ Hitachi và hệ thống máy chủ IBM Flex. Thời gian thực hiện hợp đồng từ 4 đến 6 tuần kể từ ngày hai bên ký kết.

Hệ thống phần mềm FPT.eHospital có nhiều phiên bản phù hợp cho từng loại hình bệnh viện: Bệnh viện công, trung tâm y tế, bệnh viện tư nhân, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa…

Hệ thống được chia làm 4 nhóm phần mềm chính, với 35 phân hệ chức năng, mỗi phân hệ hỗ trợ một nghiệp vụ như: Quản lý thông tin bệnh; Quản lý cấp cứu; Quản lý kết quả xét nghiệm, Quản lý bệnh án điện tử; Hệ khai thác, thống kê, báo cáo; Quản lý nhân sự, tiền lương... Từ đó, FPT.eHospital giúp quản lý tổng thể và liên thông kết nối tất cả quy trình nghiệp vụ của bệnh viện.

Phương Duyên - Tuyết Mai

Ý kiến

()