Chúng ta

FPT IS triển khai hệ thống quản lý tài chính tại Lào

Thứ tư, 4/1/2017 | 17:29 GMT+7

Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) vừa trúng thầu hợp đồng triển khai hệ thống ERP cho Tổng công ty Điện lực Lào (Electricite Du Laos).

erp-lao-620.jpg

Lễ ký kết hợp đồng triển khai hệ thống ERP cho Tổng công ty Điện lực Lào.

“Đây là hợp đồng ERP vốn World Bank thứ 3 của FPT IS trong năm nay ở thị trường nước ngoài, cũng là hợp đồng thứ 3 triển khai cho ngành Năng lượng. Sau Banking, Telco, Tax, hy vọng giải pháp cho ngành điện sẽ là hướng đi mới thành công của FPT IS”, TGĐ FPT IS Global Lê Anh Tuấn cho biết.

Dự án là quả ngọt sau gần một năm theo đuổi của FPT IS. Lần đầu tiên tiếp cận khách hàng này, FPT IS gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các nhà thầu đến từ Trung Quốc, Nga, Philippines, Singapore, Thailand và nhà thầu bản địa Lào - từng thực hiện nhiều hợp đồng lớn với EDL, sở hữu giải pháp tốt, giá tốt.

Bù lại, FPT IS am hiểu thị trường Lào sau nhiều năm kinh doanh tại đất nước này, đồng thời có nhiều kinh nghiệm triển khai ERP. Cộng với chiến lược sales, tư vấn tốt, FPT IS đã giành được sự tin tưởng của khách hàng, giành chiến thắng ngoạn mục.

Theo đó, FPT IS sẽ cung cấp, triển khai hệ thống quản lý tài chính cho Tổng công ty Điện lực Lào và chi nhánh từ đầu năm 2017 trong vòng 18 tháng. Với khách hàng, đây là hệ thống core tài chính kế toán quan trọng nhất. Sau khi hoàn thành dự án, khách hàng sẽ có một hệ thống quản lý tài chính, kế toán tập trung cho toàn tổng công ty và các chi nhánh, rút ngắn đáng kể thời gian tổng kết báo cáo tài chính, giúp lãnh đạo nắm bắt tình trạng tài chính của tổng công ty và đưa ra quyết định nhanh chóng.

Anh Hoàng Bảo Nam, Trưởng Văn phòng đại diện FPT IS tại Lào, khẳng định: “Việc thắng thầu và triển khai hệ thống này là bước đặt chân rất quan trọng vào một khách hàng doanh nghiệp nhà nước lớn nhất của Lào là Tổng công ty Điện lực Lào. Dự án góp phần nâng cao vị thế của FPT IS tại thị trường Lào nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung”.

Huyền Linh

Ý kiến

()