Chúng ta

FPT IS triển khai giải pháp Ngân hàng điện tử mới cho SHB

Thứ hai, 11/12/2017 | 14:50 GMT+7

Giải pháp của FPT IS sẽ thay thế hệ thống cũ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) giúp ngân hàng này nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ của mình.

FPT IS và SHB vừa chính thức khởi động dự án triển khai giải pháp Ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp. Giải pháp này được FPT IS xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số, có khả năng cung cấp đầy đủ các chức năng nghiệp vụ để ngân hàng cung cấp dịch vụ tới các khách hàng doanh nghiệp, bao gồm dịch vụ tài khoản, quản lý dòng tiền, thanh toán hoá đơn, trả lương, tài trợ thương mại…

Nền tảng của hệ thống cũng được xây dựng trên cơ chế Microservice nên dễ dàng phù hợp với mọi hạ tầng phần cứng, cũng như nhanh chóng tối ưu khi nâng cấp để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngân hàng. Tính năng liên kênh của hệ thống cho phép ngân hàng cung cấp dịch vụ đồng bộ trên tất cả các kênh như Website, Mobile, Kios giúp giảm thiểu thời gian đưa dịch vụ ra thị trường và đảm bảo sự thống nhất về chất lượng dịch vụ. Đối với yêu cầu bảo mật, ngoài việc đảm bảo các tiêu chuẩn của ngành tài chính, hệ thống còn cho phép tích hợp nhanh chóng với các nền tảng bảo mật hiện có của mọi ngân hàng.

Giải pháp tổng thể này sẽ thay thế cho Hệ thống Ngân hàng điện hiện tại của SHB, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, cung cấp các dịch vụ thuận tiện, linh hoạt và đảm bảo các yếu tố an toàn bảo mật. Đồng thời, giải pháp mới cũng giúp SHB chủ động trong việc mở rộng, phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ mới trong tương lai một cách nhanh chóng.

shb-1505355227123-8022-1512976422.jpg

Giải pháp mới của FPT IS giải quyết mọi nhu cầu của SHB trong việc nâng cao chất lượng, mở rộng các sản phẩm dịch vụ. Ảnh: Internet

Bà Đặng Thị Phương Ba, Giám đốc CNTT của SHB nhận định: “Chúng tôi tin tưởng giải pháp được phát triển trên nền tảng FPT Digital Platform (FDP) phù hợp với định hướng phát triển của SHB. Đây là phần mềm được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, sử dụng cách tiếp cận hướng dịch vụ (SOA), cho phép phát triển các dịch vụ hướng đến nghiệp vụ kinh doanh, đảm bảo tính độc lập cao của các dịch vụ... Do đó, rất thuận tiện trong việc phát triển thêm ứng dụng mới một cách linh hoạt và nhanh chóng. Khả năng làm chủ hệ thống, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, bảo mật của FPT cũng được SHB đánh giá cao do nhu cầu mở rộng, cập nhật mới của hệ thống NHĐT là liên tục và yêu cầu tốc độ triển khai nhanh”.

Tự tin với kinh nghiệm hơn 23 năm đồng hành cùng ngành ngân hàng Việt Nam, anh Dương Dũng Triều, Phó Tổng giám đốc FPT - Chủ tịch Hội đồng thành viên FPT IS khẳng định: “Trong thời gian qua, FPT IS đã nhanh chóng đầu tư nguồn lực để tập trung phát triển các giải pháp ngân hàng số bởi đây là xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng trên toàn thế giới. Chúng tôi tự tin có thể tiếp tục đem lại các giải pháp công nghệ tiên tiến, nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong quá trình chuyển đổi số, hướng tới xây dựng ngân hàng số trong tương lai gần. Sự lựa chọn của SHB là động lực rất quan trọng để chúng tôi khẳng định được năng lực của mình trong việc triển khai các giải pháp số cho ngân hàng”.

Gần đây, FPT IS đã phát triển một số giải pháp hiện đại dành cho ngân hàng trên nền tảng số như Ngân hàng điện tử Bán lẻ (Digital Retail banking), Ngân hàng giao dịch (Transaction banking), Chi nhánh ngân hàng số (Digital Branch). Đầu năm 2018, nền tảng này dự kiến sẽ được tích hợp thêm 2 giải pháp mới là Chatbot sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo của FPT (FPT.AI) và Recommendation sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big data), cung cấp cho ngân hàng thêm một kênh giao dịch tự động với khả năng “hiểu” khách hàng một cách sâu sắc để phục vụ khách hàng, cũng như đề xuất các dịch vụ mới. Các giải pháp này sẽ mang lại cho các ngân hàng những đột phá kinh doanh mới trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) là thành viên của Tập đoàn FPT. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Trong suốt hơn 20 năm, FPT IS đã triển khai giải pháp lõi và tổng thể, bao gồm giải pháp tự xây dựng cũng như tích hợp với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, FPT IS đồng thời phục vụ các Sở giao dịch và Trung tâm Lưu ký chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng như các công ty chứng khoán. Các giải pháp Ngân hàng – Tài chính của FPT IS hiện đang phục vụ hơn 300 ngân hàng, tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()