Chúng ta

FPT IS triển khai ERP cho tập đoàn xăng dầu lớn nhất Nghệ An

Thứ tư, 25/7/2018 | 18:06 GMT+7

Tập đoàn Thiên Minh Đức vừa chính thức khởi động dự án triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực (ERP) do FPT IS cung cấp.

Được phát triển trên nền tảng công nghệ SAP, với các quy trình quản trị tổng thể theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống ERP của FPT IS bao gồm 5 phân hệ, ứng dụng rộng rãi tại văn phòng tập đoàn, tổng kho, chi nhánh, văn phòng đại diện, công ty con trực thuộc tập đoàn.

Dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2019, hệ thống ERP sẽ giúp Thiên Minh Đức chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ, thống nhất mô hình quản trị chung cùng với đó là một hệ thống dữ liệu tập trung, quy trình liên kết liền mạch và khoa học, dữ liệu cập nhật kịp thời chính xác. Nguồn dữ liệu luôn sẵn sàng và độ tin cậy cao giúp lãnh đạo có cái nhìn toàn diện, chính xác, kịp thời, hỗ trợ quy trình ra quyết định liên quan đến chiến lược và vận hành tập đoàn một cách hiệu quả.

Với những tính năng trên, Thiên Minh Đức sẽ có hệ thống quản trị vững vàng để thực hiện mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu của cả nước trong khối tư nhân về đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu.

long-an-4153-1532510395.png

DKC là thương hiệu xăng dầu của tập đoàn Thiên Minh Đức. Với việc ứng dụng hệ thống ERP của FPT IS, tập đoàn này hy vọng sẽ nằm trong Top đầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam.

Bà Chu Thị Thành, Chủ tịch HĐQT Thiên Minh Đức, cho biết, trước khi ứng dụng ERP, tập đoàn và các công ty thành viên sử dụng nhiều phần mềm đơn lẻ khác nhau, dẫn tới không đồng bộ, khiến công ty gặp nhiều khó khăn trong quản lý, không tạo ra được quy trình làm việc tự động và chưa hỗ trợ tối ưu việc ra quyết định, làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

“ERP là một bước đi chiến lược để doanh nghiệp có thể đạt được những mục tiêu phát triển sắp tới”, bà Thành nói.

Để triển khai ERP, Thiên Minh Đức đã chọn FPT IS - đơn vị duy nhất tại Việt Nam đã triển khai thành công ERP cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). Vì vậy, doanh nghiệp cho rằng khi hệ thống được hoàn thiện, Thiên Minh Đức sẽ được hưởng lợi từ việc ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời gia tăng sự tín nhiệm của tập đoàn đối với khách hàng.

Theo anh Mai Công Nguyên, TGĐ Khối ngành dịch vụ ERP - FPT IS, việc Thiên Minh Đức lựa chọn triển khai giải pháp quản trị thương hiệu hàng đầu thế giới như SAP đã thể hiện tầm nhìn xa và chiến lược dài hạn của lãnh đạo doanh nghiệp. FPT IS cam kết dự án sẽ cán đích thành công đúng hạn, qua đó tạo nên hình mẫu về áp dụng công nghệ thông tin, áp dụng những tiến bộ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào quản trị lan tỏa cho toàn tỉnh Nghệ An.

Tập đoàn Thiên Minh Đức, có trụ sở chính tại Nghệ An, được thành lập từ năm 2001, là đơn vị hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực ở trong nước và nước ngoài, tập trung ở mảng Xăng dầu, khí hóa lỏng. Ngoài ra tập đoàn còn kinh doanh ở lĩnh vực giấy bao bì, logistics, hoạt động dịch vụ, khách sạn, nhà hàng, vui chơi giải trí, nông trại và khai thác khoáng sản ở nước ngoài…

Với 35 cửa hàng trực thuộc, 25 nhà phân phối lớn và 60 nhà bán lẻ mang thương hiệu DKC Petro, cùng hệ thống cảng biển, kho chứa ở 3 miền Bắc, Trung Nam, Thiên Minh Đức đang phấn đấu trở thành đơn vị Top đầu của cả nước trong khối tư nhân về đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh…

Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()