Chúng ta

FPT IS triển khai công nghệ ngân hàng mới cho CBBank

Thứ bảy, 29/8/2015 | 09:26 GMT+7

Buổi lễ trao hợp đồng dự án nghiên cứu triển khai công nghệ ngân hàng mới giữa FPT IS và Ngân hàng Xây dựng (CBBank) đã diễn tại tầng 20, Văn phòng FPT IS, Keangnam, Hà Nội vào chiều 27/8.

IMG-9215_1440732268_1440732292.jpg

Lễ trao hợp đồng dự án nghiên cứu triển khai công nghệ ngân hàng mới giữa FPT IS và Ngân hàng Xây dựng (CBBank) đã diễn ra vào chiều 27/8. Ảnh: Trương Anh Tú.

Tham dự chương trình có Chủ tịch CBBank Nguyễn Văn Tuân cùng TGĐ Đàm Minh Đức. Đại diện cho FPT là Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo, PTGĐ FPT IS Bank Bùi Hải Thanh và Đặng Đức Kính cùng đội dự án hai đơn vị.

Lãnh đạo FPT IS và CBBank đều mong muốn hai đơn vị sẽ hợp tác lâu dài và cùng nhau phát triển, đồng thời cũng cam kết sẽ đầu tư nguồn lực và cơ sở vật chất để đội dự án hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch CBBank Nguyễn Văn Tuân đánh giá cao đội triển khai của FPT IS trong dự án này và cho rằng CBBank đang được thử nghiệm công nghệ ngân hàng mới từ "những người tốt nhất Việt Nam". Còn Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo tin tưởng với việc hợp tác này sẽ mở ra chu kỳ mới cho cả FPT IS và CBBank.

Dự kiến, dự án được triển khai trong vòng 2 năm với nhiều giai đoạn như Tư vấn kiến trúc giải pháp; Xây dựng hệ thống phần mềm Giao dịch tại quầy theo hướng tự phục vụ giai đoạn 1 (các module DD, FD, CIF, Ngân quỹ); Cung cấp nền tảng và thực hiện việc tích hợp với hệ thống ngân hàng lõi sẵn có của ngân hàng; Kiểm thử ứng dụng; Hỗ trợ triển khai thí điểm tại 2 chi nhánh và hội sở của CBBank; Cung cấp các tài liệu liên quan đến việc triển khai giải pháp.

"Mỗi giai đoạn kéo dài trong khoảng 2-3 tháng. Nếu triển khai thử nghiệm thành công, dự án sẽ được thương mại hóa và triển khai trên diện rộng", anh Nguyễn Việt Phương, Quản trị dự án, FPT IS chia sẻ.

Để chuẩn bị cho dự án này, trước đó, FPT IS Bank đã nghiên cứu, tìm hiểu về giải pháp Bank3.0/Digital Bank từ cuối năm 2014 và đưa ra một số sản phẩm như: Bộ công cụ phân tích dữ liệu thời gian thực - Realtime Analytics; Cổng thông tin điện tử tích hợp hỗ trợ bán hàng và quảng bá đa kênh cho ngân hàng, Phần mềm Scoring Card,...

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp cho ngân hàng CBBank hoàn thiện hệ thống công nghệ, tăng khả năng quản trị hệ thống nội bộ, định hướng công nghệ ngân hàng theo mô hình ngân hàng kiểu mới, góp phần thúc đẩy hình ảnh và thương hiệu của CBBank tại Việt Nam và khu vực.

Đồng Bằng - Huyền Linh

Ý kiến

()