Chúng ta

FPT IS tiếp tục thắng thầu ERP 8,8 triệu USD tại Bangladesh

Thứ sáu, 16/9/2016 | 11:34 GMT+7

FPT IS vừa chính thức nhận thông báo thắng thầu dự án “Cung cấp và triển khai phần mềm ERP/EAM” cho Công ty Phát điện Bangladesh (EGCB). Gói thầu trị giá 8,8 triệu USD.

FPT-IS-tiep-tuc-thang-thau-tai-1575-3795

Dự án “Cung cấp và triển khai phần mềm ERP/EAM” cho Công ty Phát điện Bangladesh (EGCB) là dự án thứ 4 của FPT IS tại Bangladesh. Ảnh: FPT

Đây là dự án đầu tiên nằm trong kế hoạch hiện đại hóa ngành năng lượng của Bangladesh do Ngân hàng Thế giới tài trợ và là dự án thứ hai của FPT IS trong lĩnh vực Utilities (Điện - Nước - Gas) tại quốc gia này. 

Dự án mà FPT IS triển khai cho EGCB là một dự án phức tạp với yêu cầu nghiệp vụ cao cho ngành sản xuất nhiệt điện. Trong vòng 18 tháng, FPT IS sẽ triển khai giải pháp hàng đầu của SAP chuyên sâu cho ngành năng lượng cho EGCB với 4 cấu phần: Hệ thống lõi ERP; Hệ thống Quản lý Nhân sự (HCM); Hệ thống Quản lý và Bảo trì tài sản (EAM) và Hệ thống Báo cáo quản lý thông minh (BI). Dự án được triển khai thành công sẽ là cơ sở để mở rộng triển khai cho tất cả 14 công ty điện thành viên trực thuộc Hội đồng phát triển điện Bangladesh (BPDB).

FPT IS đã vượt qua 6 công ty hàng đầu thế giới về ERP với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai trong ngành năng lượng đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc… để đạt được gói thầu này. Với thế mạnh hiểu đúng nhu cầu khách hàng, đồng thời đã có năng lực thực tiễn triển khai các giải pháp tương tự trên nền tảng SAP cho nhiều khách hàng tại Việt Nam như Petrolimex; Vietsovpetro, PV Power; lịch sử thắng thầu các dự án lớn, đặc biệt là dự án trong cùng lĩnh vực Utilities trước đó cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh, FPT IS đã được khách hàng lựa chọn làm đơn vị triển khai gói thầu.

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh: “Trước đây, kinh nghiệm triển khai thành công các dự án ở thị trường trong nước đã giúp FPT IS có được các hợp đồng mới ở nước ngoài. Và bây giờ, việc triển khai thành công các dự án trong lĩnh vực mới như Utilities tại Bangladesh sẽ giúp FPT IS phát triển mạnh mẽ và chuyên sâu hơn tại thị trường Việt Nam. Việc triển khai cùng lúc hai dự án lớn trong cùng lĩnh vực Utilities cho Công ty Phát điện Bangladesh và Công ty Truyền tải Gas Bangladesh sẽ tạo điều kiện để FPT IS tối ưu hoạt động triển khai, đảm bảo hiệu quả của hai dự án này”. 

Với việc liên tiếp thắng những gói thầu lớn hàng chục triệu USD, FPT IS đã vượt qua tất cả đối tác lớn của SAP India để được trao giải là Đối tác của năm. Đây là giải thưởng cao nhất dành cho đối tác tại các thị trường chính của SAP India gồm: Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka. Điều này khẳng định uy tín, tầm vóc và năng lực của FPT IS tại thị trường Nam Á đã được các đối tác lớn công nhận. 

Nam Á là thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT IS. Hiện các dự án mà FPT IS triển khai cho cơ quan thuế Bangladesh là Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT (IVAS và Hệ thống quản lý thuế thu nhập tích hợp (BITAX) đều đang chạy đúng tiến độ. Hệ thống BITAX dự kiến sẽ chính thức đưa vào ứng dụng trong tháng 10/2016, phục vụ kỳ kê khai và nộp thuế toàn Bangladesh diễn ra vào tháng 11. Hệ thống IVAS đang chuẩn bị ra mắt ứng dụng phiên bản 1 để sẵn sàng cho người nộp thuế đăng ký mã số thuế vào tháng 10. Trong khi đó, hệ thống ERP cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh (GTCL) ký hợp đồng đầu tháng 4 đang trong giai đoạn thiết kế tài liệu giải pháp. 

Như vậy, sau 2 năm có mặt tại thị trường Bangladesh, FPT IS liên tiếp thắng 4 gói thầu lớn với tổng giá trị gần 60 triệu USD, tương đương 1.350 tỷ đồng.

Bình Nguyên

Ý kiến

()