Chúng ta

FPT IS tiếp tục cung cấp phần cứng cho dự án BMGF-VN

Chủ nhật, 28/6/2015 | 17:00 GMT+7

Bằng hợp đồng vừa được ký kết với khách hàng Crown Agents, FPT IS sẽ tiếp tục triển khai hợp phần mới cho dự án “Nâng cao năng lực sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (BMGF-VN).

20140604-pg1-9816-1435377168.jpg

Dự án BMGF-VN đã giúp cho người dân có điều kiện tiếp cận với máy tính và internet nhiều hơn.

Theo đó, FPT IS FPS sẽ cung cấp phần cứng để nâng cấp website và các thư viện tỉnh trong dự án BMGF-VN.

Gói thầu này dự kiến thực hiện trong 4 tháng. Trong dự án này, FPT IS thực hiện cung cấp, lắp đặt 12.070 máy tính nối internet băng thông rộng và các thiết bị phụ trợ cho 1.900 điểm thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã tại các vùng sâu vùng xa. Đây là hợp phần mới của dự án BMGF-VN do tổ chức phi chính phủ Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF) tài trợ, diễn ra từ 2012-2014.

Ghi nhận nỗ lực của các cán bộ, TGĐ FPS Trần Phong Lãm đã ký quyết định khen thưởng nhóm làm thầu 2 triệu đồng.

Đến hết tháng 5/2015, Dự án BMGF-VN đã đi được nửa chặng đường và đã hoàn thành được 10 mục tiêu cam kết bao gồm: cung cấp cơ sở hạ tầng thông tin hoàn chỉnh, nâng cao kỹ năng sử dụng, tăng cường tính công bằng trong tiếp cận máy tính và internet cho người dân ở vùng khó khăn; nâng cao năng lực và động lực phục vụ bạn đọc, khách hàng cho đội ngũ nhân viên; thu hút các nguồn vốn hỗ trợ khác từ địa phương, khu vực và quốc gia và các tổ chức xã hội cho các điểm truy cập công cộng; cải tiến hệ thống thư viện công cộng (TVCC), BĐVHX (Bưu điện Văn hóa xã) trên cơ sở sẵn có…

Đồng Bằng- Huyền Linh

Ý kiến

()