Chúng ta

FPT IS thêm trang web mua vé tàu Tết giá rẻ

Thứ năm, 3/1/2019 | 15:51 GMT+7

Nhà Hệ thống và Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa đưa vào vận hành thêm website bán vé mới phục vụ người dân về ăn Tết.

Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách FPT IS, đối tác vận hành hệ thống vé tàu điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vừa bổ sung thêm một website bán vé mới bên cạnh trang www.dsvn.vn.

2019-01-03-143010-6064-1546500824.jpg

Giao diện trang web mua vé giá rẻ vừa được FPT bổ sung cho ngành đường sắt. Trải nghiệm tại đây.

Theo đó, website mới có tên miền: www.giare.vetau.vn và được đưa vào sử dụng từ 1/1. Theo đại diện Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách FPT IS, trang web này ra đời nhằm phục vụ hành khách mua vé đi tàu ngày càng tốt hơn, mang lại cho người mua sự thuận tiện, dễ dàng trong quá trình tìm kiếm những vé giá rẻ, những chương trình khuyến mãi, giảm giá của ngành đường sắt…

Một số chức năng bổ sung của website mới được hoàn thiện là: Tổng hợp và thông tin tất cả các vé, các tàu có khuyến mãi, giảm giá của ngành đường sắt đến khách hàng. Cung cấp các thông tin một cách tổng quan nhất đối với từng mác tàu, cụ thể thời gian của từng mác tàu đi từ ga đi đến ga đến là mất bao lâu, cơ sở để người đi tàu chủ động sắp xếp thời gian trước khi lên tàu.

Cạnh đó, giao diện của trang web mới trực quan, dễ quan sát, các chương trình khuyến mãi, giảm giá vé thể hiện ngay trên trang chủ, thao tác tìm kiếm đơn giản tạo sự thuận tiện cho người dùng; thể hiện rõ số chỗ còn và giá vé của tất cả các loại chỗ giúp cho người mua thuận tiện trong việc so sánh giá vé và lựa chọn chỗ phù hợp.

Dịp Tết năm nay, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn bán hơn 300.000 vé tàu, mở bán từ ngày 1/10. Để đáp ứng nhu cầu đi lại, công ty cũng bán thêm vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng giá vé trên tàu.

Từ năm 2014, để khắc phục những bất tiện và khó khăn của hình thức mua vé tại ga, tại đại lý hoặc tổng đài, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã kết hợp với FPT IS xây dựng hệ thống bán vé điện tử, triển khai được chia làm 3 giai đoạn trong vòng 7 năm.

Trang web cũng cung cấp thông tin tổng quan nhất đối với từng mác tàu như: Thông tin cụ thể về thời gian tàu di chuyển từ ga đi - ga đến để người đi tàu chủ động sắp xếp thời gian; số chỗ còn và giá vé của tất cả loại chỗ; các chương trình khuyến mãi...

Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn khuyến cáo, người dân không mua vé thông qua “cò” bên ngoài, các website không phải của ngành đường sắt, các đại lý trá hình (sử dụng tên miền giống website bán vé chính thức của ngành đường sắt để bán vé tàu với giá đắt gấp 2-3 lần vé thật).

Bước hợp tác giữa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và FPT IS đã mang lại nhiều tiện ích cho người mua vé khi FPT IS lần lượt tích hợp các mô hình công nghệ hiện đại vào quản lý vé phát hành và đăng ký mua vé trực tuyến trên website dsvn.vn và vetau.com.vn.

Tính đến nay, hành khách đi tàu hỏa hoàn toàn có thể tự in vé mà không cần phải ra ga lấy vé như trước, có thể thanh toán qua kênh Payoo hoặc ví điện tử Momo. Các hình thức này giúp hành khách mua và thanh toán vé tàu một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn chỉ với điện thoại thông minh.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Giải pháp Dịch vụ vận tải hành khách FPT, trong năm ngoái, Đường sắt Việt Nam đã bán ra tổng số hơn 9,7 triệu vé; Trong đó có gần 1,4 triệu vé mua qua mạng, tăng 3,5 triệu vé so với năm ngoái.

>> FPT IS trúng 2 gói thầu xây dựng đô thị thông minh

Hà An

Ý kiến

()