Chúng ta

FPT IS tham luận về 'giải pháp số hóa tài liệu lưu trữ'

Thứ sáu, 27/9/2013 | 18:47 GMT+7

Sáng nay (ngày 27/9), Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) và Cục Lưu trữ - Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp tổ chức hội thảo “Giải pháp số hóa tài liệu lưu trữ và quản lý tài liệu số hóa” tại Hạ Long, Quảng Ninh.
> FPT IS triển khai phần mềm cho Việt Nam

Hội thảo nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ, quản lý và khai thác tài liệu điện tử, đồng thời tiết kiệm chi phí quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động.

a

Gần 60 đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc Văn phòng Trung ương Đảng đã đến dự hội thảo. Ảnh: Mai Phương.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Lưu trữ - Văn phòng Trung ương Đảng, cho biết, hội thảo nhằm tìm kiếm các giải pháp số hoá phục vụ công tác lưu trữ của Văn phòng Trung ương Đảng. Ông cũng chia sẻ cùng các đại biểu về định hướng số hóa tài liệu lưu trữ và quản lý tài liệu số hóa của Văn phòng Trung ương Đảng trong thời gian tới.

a

Ông Hoàng Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Lưu trữ - VPTW Đảng phát biểu khai mạc. Ảnh: Mai Phương.

Số hóa tài liệu ngày càng được nhiều đơn vị, doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, chưa có nhiều đơn vị, hay doanh nghiệp hiểu sâu về giải pháp này. Tại buổi hội thảo, anh Dương Quốc Cường, chuyên gia FPT IS đã tham gia trình bày về “Giải pháp phục vụ công tác số hóa tài liệu lưu trữ và quản lý tài liệu số hóa”. Anh cũng chia sẻ về giải pháp số hoá được ứng dụng tại các chính phủ Singapore, Canada... và một số cơ quan thuộc ngành tài chính ở Việt Nam.

Khi công việc càng phát triển thì hồ sơ giấy tờ liên quan càng nhiều đòi hỏi doanh nghiệp phải mất thêm chi phí về tiền bạc, nhân sự để quản lý. Chính vì thế, số hóa tài liệu là một giải pháp hữu hiệu giúp nâng cao hiệu quả quản lý hồ sơ giấy tờ và chất lượng công việc, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí lâu dài.

Ngoài ra, việc số hóa văn bản, giấy tờ, tài liệu còn giúp các cơ quan, đơn vị lưu trữ, bảo quản vĩnh viễn tài liệu và quản trị, tổ chức và khai thác các nguồn thông tin nhanh chóng, phục vụ việc đưa ra các quyết sách quan trọng, kịp thời.

Do vậy, số hóa tài liệu trở thành giải pháp cấp bách với nhiều doanh nghiệp và đặc biệt với các cơ quan Nhà Nước khi bước vào kỷ nguyên số.

a

Anh Cường cũng chia sẻ về giải pháp số hoá được ứng dụng tại các chính phủ Singapore, Canada... Ảnh: Mai Phương.

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, các đối tác của FPT IS là HP và ABBY cũng có các tham luận về giải pháp lưu trữ và công nghệ số hóa.

Hội thảo được chủ trì bởi Cục Lưu trữ - Văn phòng Trung ương Đảng, với sự có mặt của ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Ngoài ra còn có gần 60 đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc Văn phòng Trung ương Đảng như: Trung tâm CNTT, Vụ Hành chính, Cục Tài chính Quản lý Đầu tư cùng Văn phòng Trung ương tại các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Nam Định, Huế, TP HCM, Quảng Ngãi, Đồng Nai.

Mai Phương - Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()