Chúng ta

FPT IS tham gia hội thảo điện toán đám mây

Thứ hai, 23/5/2016 | 18:31 GMT+7

Hội thảo Modern workplace with Microsoft Cloud do FPT IS phối hợp với hãng Microsoft tổ chức sẽ diễn ra tại khách sạn Lotte Hà Nội vào ngày 25/5 tới, với khoảng 60 khách hàng của khối doanh nghiệp.

office-365-4979-1463988610.jpg

Office365 là một sản phẩm chiến lược của Microsoft hỗ trợ các doanh nghiệp. 

Tại hội thảo, các chuyên gia Microsoft giới thiệu về các giải pháp Cloud Computing (điện toán đám mây) trong việc thiết lập và vận hành môi trường làm việc hiện đại cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Trong đó, có công nghệ Office365 - một sản phẩm chiến lược của Microsoft hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng lợi thế của Cloud Computing để phát triển nhanh chóng và tăng cường hiệu quả trong kinh doanh, với tích hợp đầy đủ từ trọn bộ Office Pro Plus; Exchange Online (dịch vụ quản lý thông tin cá nhân/tin nhắn lưu trữ trên đám mây); Skype for Business (ứng dụng họp trực tuyến), Sharepoint Online (Portal online nội bộ cho doanh nghiệp), OneDrive for Business (hệ thống lưu trữ trực tuyến), Yammer (mạng xã hội riêng cho doanh nghiệp), Sway (trình bày, tạo slide trình chiếu, share slide nhanh chóng); Video với hệ thống chia sẻ chuyên nghiệp và Thư ký ảo Delve.

Cũng tại chương trình, các chuyên gia công nghệ FPT IS IPS sẽ trình bày về mô hình chuyển đổi các hệ thống Intranet/Business Process/ECM từ on-premises sang SharePoint Online - được cung cấp trong bộ giải pháp Office365. Bên cạnh đó, các giải pháp back-up (sao lưu dữ liệu) và xây dựng DR site (Disaster Recovery site - Trung tâm dữ liệu dự phòng) sử dụng Microsoft Azure (hệ thống máy chủ cloud của Microsoft) cũng sẽ được các chuyên gia chia sẻ.

Công nghệ và các giải pháp điện toán đám mây đã dần phổ biến tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng chủ yếu mới triển khai ở các doanh nghiệp FDI và công ty nhỏ. Gần đây, một số ngân hàng, tổ chức lớn đã có sự đầu tư cho các giải pháp và dịch vụ Cloud. Đây là tín hiệu cho thấy khả năng phát triển mạnh mẽ của xu hướng điện toán đám mây tại Việt Nam thời gian tới.

Nguyên Phương

Ý kiến

()