Chúng ta

FPT IS phân phối giải pháp 'mây hóa' và Office 365 của Microsoft

Thứ hai, 9/6/2014 | 15:17 GMT+7

Hai giải pháp của "gã khổng lồ" Microsoft gồm Cloud và Office 365 đã được Công ty Hệ thống Thông tin FPT miền Nam (FPT IS South) giới thiệu cho những doanh nghiệp cần "lên mây".
> Microsoft tung loạt sản phẩm mới tại Build 2014

Theo anh Lương Huy Hoàng, phòng Kinh doanh số 5 FPT IS South, "mây hóa" đang trở thành xu hướng trên toàn cầu. Các hãng công nghệ đều chạy đua theo xu hướng này và Việt Nam cũng không nằm ngoài "vùng xoáy" của điện toán đám mây.

Hiện, không ít doanh nghiệp trong nước từng bước "mây hóa" cơ bản như chuyển từ hệ thống vật lý sang "ảo hóa" hoặc xây dựng đám mây cho riêng mình (Private Cloud), đặc biệt ở các doanh nghiệp có nhiều ứng dụng, chi nhánh, người dùng di động... 

Các ông lớn công nghệ như Google, Yahoo, Microsoft đã cung cấp dịch vụ Public Cloud (Đám mây công cộng) tại Việt Nam. Trong nước, một số nhà cung cấp dịch vụ (ISP) như FPT cũng đã xây dựng và phân phối giải pháp này.

"FPT IS là đối tác cao nhất của Microsoft tại Việt Nam (cấp độ Gold Partner và Large Partner) và có đội ngũ chuyên gia đáp ứng yêu cầu khắt khe cũng như được hãng hỗ trợ về nguồn lực. Bên cạnh đó, FPT IS cũng là đơn vị tiên phong có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai các dự án công nghệ Microsoft, đặc biệt là Cloud", anh Hoàng nhấn mạnh.

Hai giải pháp FPT IS cung cấp cho khách hàng lần này là Microsoft Cloud và Office 365. Trong đó, mô hình giúp giải quyết một cách hiệu quả bài toán về chi phí đầu tư và vận hành hệ thống CNTT của doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến giải pháp Private Cloud.

Công nghệ ảo hóa Hyper-V là thành phần lõi của giải pháp Microsoft Private Cloud. Hyper-V giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả đầu tư phần cứng và vận hành đồng thời nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, Linux trên cùng một máy chủ vật lý.

a

Chuyên viên tư vấn của FPT IS South giới thiệu tổng quan về giải pháp Private Cloud. Ảnh: H.D.

Với Hyper-V, doanh nghiệp cũng khai thác được sức mạnh của điện toán 64 bits cùng một số lợi ích khác như: Tối ưu hóa sử dụng tài nguyên phần cứng máy chủ với tính năng Dynamic Memory; Nâng cao sự ổn định của trung tâm dữ liệu ảo (Virtual Data Center) thông qua khả năng Live Migration; Quản trị trung tâm dữ liệu ảo thông qua việc tích hợp với Powershell và System Center...

Trong khi đó, Microsoft System Center cho phép cung cấp Private Cloud thông qua các dịch vụ trung tâm dữ liệu với chi phí hợp lý trong một bộ sản phẩm thống nhất. Từ đó giúp doanh nghiệp tự phục vụ theo nhu cầu (On-demand self-service). Cụ thể, người dùng chỉ cần gửi lệnh thông qua cổng thông tin (web portal) của doanh nghiệp khi có nhu cầu, hệ thống sẽ đáp ứng yêu cầu của người dùng như tăng thời gian sử dụng server, tăng dung lượng lưu trữ một cách dễ dàng.

Microsoft System Center cho phép cung cấp các dịch vụ Private Cloud thông qua các dịch vụ trung tâm dữ liệu với chi phí hợp lý trong một bộ sản phẩm thống nhất. Ảnh: S.T.

Microsoft System Center cho phép cung cấp các dịch vụ Private Cloud thông qua các dịch vụ trung tâm dữ liệu với chi phí hợp lý trong một bộ sản phẩm thống nhất. Ảnh: S.T.

Private Cloud cho phép người dùng sử dụng chung tài nguyên (Resource pooling), các tài nguyên ảo trong Private Cloud sẽ được cấp phát động tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, tự động co giãn (Rapid elasticity) tùy theo nhu cầu của người dùng (khi nhu cầu tăng cao, doanh nghiệp sẽ tự mở rộng bằng cách thêm tài nguyên vào hệ thống và ngược lại). Ngoài ra, "đám mây tư hữu" cũng sẽ tự động kiểm soát và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên (dung lượng lưu trữ, đơn vị xử lý, băng thông…) trong hệ thống.

Do được xây dựng trên những sản phẩm phần mềm và ứng dụng quen thuộc với người dùng Windows nên giải pháp Private Cloud của Microsoft khá thân thiện, dễ dàng trong việc sử dụng, vận hành và quản trị hệ thống.

Microsoft Office 365 là một phiên bản khác thuộc bộ sản phẩm năng suất nổi tiếng Office mới (New Office), tích hợp dịch vụ điện toán đám mây thông qua các ứng dụng được cải tiến đột phá để công cụ này trở nên mạnh mẽ và thông minh hơn.

Bộ sản phẩm này giúp người sử dụng có thể dễ dàng thao tác trên các thiết bị cảm ứng như máy tính bảng và smartphone. Còn khi khởi chạy Office trên nền trình duyệt web, giao diện sẽ được tối giản để cung cấp các tính năng tương ứng với phiên bản rút gọn chạy trên “đám mây”.

a

Ông Phạm Anh Vũ, đại diện của Microsoft Việt Nam, giới thiệu và trình diễn Office 365 trong buổi hội thảo. Ảnh: H.D.

Cùng với những tính năng như phiên bản Office 2013, Office 365 bổ sung một số tính năng cải tiến mới giúp sản phẩm hoạt động trơn tru, mượt mà và nhanh hơn. Bên cạnh đó, Office 365 cũng đủ thông minh để gợi ý người dùng ở những tình huống cần thiết, như lỗi chính tả khi soạn thảo, gợi ý hàm khi tính toán hoặc tìm kiếm…

Hai món quà tặng kèm khi mua bản quyền Office 365 là tăng dung lượng lưu trữ trên OneDrive của tài khoản người dùng lên 27 GB thay vì 5 GB như tài khoản Free Trial và tặng 60 phút gọi điện thoại miễn phí trên Skype. Với dung lượng lưu trữ lớn được tặng kèm này, người dùng có thể tận dụng cho việc lưu hình ảnh, âm thanh và tất cả những gì liên quan để sử dụng khi cần thiết thông qua tính năng chèn một đối tượng từ OneDrive.

a

Microsoft Office 365 là một phiên bản khác thuộc bộ sản phẩm năng suất nổi tiếng Office mới (New Office), tích hợp dịch vụ điện toán đám mây thông qua các ứng dụng được cải tiến đột phá để công cụ này trở nên mạnh mẽ và thông minh hơn. Ảnh: S.T.

Microsoft Office 365 gồm nhiều phiên bản như: Office 365 Home Premium, Office 365 Small Business Premium, Office 365 Midsize Business, Office 365 Enterprise, Office 365 Enterprise & Government, Office 365Education. Mỗi phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng, từ hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ và vừa cho đến các tổ chức Chính phủ, Giáo dục... Tương ứng với đó là số lượng thiết bị sử dụng, số người dùng và tính năng kèm theo.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT miền Nam

Địa chỉ: Tòa nhà Itaxa, Tầng 8, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP HCM. 
Điện thoại: 08.62886939 E-mail: Support247@fpt.com.vn.

Hà Dương

Ý kiến

()