Chúng ta

FPT IS nhận bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ năm, 9/4/2015 | 15:06 GMT+7

Trong khuôn khổ chương trình Họp báo công bố Giải thưởng ICT ASEAN 2015 (AICTA 2015) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào sáng nay (ngày 9/4), FPT IS được nhận Bằng khen do có thành tích xuất sắc khi tham gia giải thưởng này năm 2012.

IMG-0287-JPG_1428557880_1428558085.jpg

Phó TGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng (giữa), đại diện FPT IS, nhận bằng khen. Ảnh: Hải Phương.

Năm 2012, FPT IS là đơn vị duy nhất đại diện cho Việt Nam tham dự giải thưởng. Đây cũng là giải thưởng quốc tế đầu tiên mà công ty tham dự. Với phần chuẩn bị chu đáo trong vòng 3 tháng, FPT IS đã giành thành tích xuất sắc với giải Vàng cho Hệ thống Phần mềm Quản lý Bệnh viện FPT.eHospital và giải Bạc cho Hệ thống Thông tin Chính quyền điện tử (FPT.eGOV). Kết quả này đã giúp Việt Nam trở thành một trong ba nước có thành tích cao nhất cùng với Singapore và Malaysia. Đơn vị này cũng là công ty duy nhất sở hữu 2 giải thưởng.

Nhận bằng khen từ Thứ trưởng Nguyễn Đình Hưng, Phó TGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng đã chia sẻ kinh nghiệm để giành được giải thưởng, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ đóng góp tích cực vào giải năm nay.

AICTA là sáng kiến được các Bộ trưởng ASEAN thông qua năm 2011, bắt đầu tổ chức từ năm 2012, nhằm tìm kiếm, tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, thúc đẩy quan hệ thương mại trong ASEAN và khu vực. Qua đó công nhận vai trò của CNTT trong nền kinh tế ASEAN. Đến nay, AICTA đã trở thành giải thưởng uy tín của khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASEAN.

Năm 2015, Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông cùng Giải thưởng AICTA. Giải có 6 hạng mục, gồm: Khu vực Nhà nước; Khu vực Tư nhân; Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Nội dung số; Doanh nghiệp mới thành lập (start-up); Nghiên cứu & Phát triển. Mỗi nước thành viên ASEAN được đề cử tối đa 3 sản phẩm cho mỗi hạng mục. Mỗi tổ chức, doanh nghiệp có thể đề cử nhiều sản phẩm cho nhiều hạng mục khác nhau. Lễ trao giải dự kiến diễn ra tháng 11 tại Đà Nẵng.

Đồng Bằng - Hải Phương

Ý kiến

()