Chúng ta

FPT IS nâng cao hệ thống quản trị cho nhựa Bình Minh

Thứ bảy, 9/9/2017 | 10:20 GMT+7

Hệ thống quản trị ERP của Oracle được FPT IS triển khai giúp Nhựa Bình Minh có thông tin đồng nhất, minh bạch, kiểm soát số liệu một cách chính xác, quản trị được nhiều nhà máy và các công ty thành viên.

Chiều ngày 8/9, tại TP HCM, FPT IS đã tổ chức lễ nghiệm thu và đưa vào sử dụng Hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh. 

Dự án khởi động từ tháng 7/2016 và được ứng dụng trên phạm vi toàn bộ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh và Công ty TNHH MTV Nhựa Bình Minh Miền Bắc (gồm có 2 công ty, 2 văn phòng và 5 chi nhánh/nhà máy trực thuộc (TP HCM, Bình Dương, Long An, Hưng Yên và Đà Nẵng). 

Sau hơn một năm triển khai,

Sau hơn một năm triển khai, FPT IS đã tổ chức lễ nghiệm thu và đưa vào sử dụng Hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh.

Hệ thống ERP mới của Nhựa Bình Minh được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của Oracle E-Business Suite (EBS), giúp Nhựa Bình Minh kiểm soát số liệu tài chính kế toán chính xác. Việc quyết toán số liệu hằng tháng được rút ngắn thời gian và thực hiện trong vòng 10 ngày đầu của tháng, đáp ứng được yêu cầu hiện tại của công tác quản trị công ty. Tất cả hoạt động đóng mở kỳ, quyết toán của Nhựa Bình Minh và công ty con được tách bạch.

Hệ thống cũng giúp bảo mật dữ liệu theo từng chi nhánh/nhà máy và các công ty thành viên; phù hợp hơn với mô hình tổ chức kinh doanh có các chi nhánh/nhà máy phụ thuộc ở những tỉnh, thành phố khác nhau… Công tác cải tiến quy trình nghiệp vụ các phân hệ, mô hình quản lý kho, tiến độ sản xuất, quản lý tồn kho nguyên vật liệu, thành phẩm diễn ra chính xác, kịp thời, phân tích được giá thành sản phẩm. Điều này giúp cho thời gian chạy, tính giá thành sản phẩm của Nhựa Bình Minh giảm trung bình 1,56 giờ, tức khoảng 50% so với hệ thống cũ.

giúp cho thời gian chạy, tính giá thành sản phẩm của Nhựa Bình Minh giảm trung bình 1,56 giờ, tức khoảng 50% so với hệ thống cũ.

Hệ thống EBS giúp cho thời gian chạy, tính giá thành sản phẩm của Nhựa Bình Minh giảm trung bình 1,56 giờ, tức khoảng 50% so với hệ thống cũ.

Anh Bùi Triệu Anh Tuấn, PTGĐ Khối ngành dịch vụ ERP (thuộc FPT IS) nhấn mạnh, việc triển khai ERP cho Nhựa Bình Minh - thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp sản phẩm ống nhựa trên thị trường cả nước - là một thách thức không nhỏ với FPT IS. Tuy nhiên, với sự cam kết hỗ trợ cao nhất từ lãnh đạo Nhựa Bình Minh và kinh nghiệm triển khai hệ thống ERP trong ngành nhựa của FPT IS đã đưa dự án về đích đúng hạn và mang lại hiệu quả quản lý thiết thực cho Nhựa Bình Minh.

Ông Nguyễn Hoàng Ngân - TGĐ Nhựa Bình Minh cho biết, mất hơn một năm để nhóm dự án của hai bên hợp tác với nhau triển khai hệ thống quản trị. Trước đó công ty đã triển khai hệ thống ERP nhưng không hoạt động suôn sẻ, do đó Nhựa Bình Minh đã lựa chọn hợp tác với FPT IS để chỉnh sửa và hoàn thiện hệ thống.

“Với mong muốn phát triển bền vững, những năm qua Nhựa Bình Minh không ngừng đầu tư xây dựng hạ tầng hệ thống thông tin quản lý tổng thể nguồn lực doanh nghiệp ERP. Việc đưa vào sử dụng hệ thống ERP mới đúng tiến độ, chất lượng tạo tiền đề cho việc triển khai, ứng dụng nhiều phần mềm khác của hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp tại Nhựa Bình Minh trong tương lai. Với năng lực, kinh nghiệm và cam kết về mặt tiến độ, FPT IS đã được lựa chọn và giúp chúng tôi hoàn thành dự án quan trọng này”, TGĐ Nhựa Bình Minh chia sẻ.

Trước đó, hồi cuối tháng 6, FPT IS cũng đã tổ chức lễ nghiệm thu và đưa vào sử dụng Hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP cho Công ty Cổ phần Gỗ An Cường. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp gỗ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống SAP ERP để nâng cao năng lực quản trị.

>> Phút 89 của hợp đồng ERP Vinasoy

Hà Dương

Ý kiến

()