Chúng ta

FPT IS lập phòng Phát triển sản phẩm FPT.eHospital 2.0

Thứ năm, 31/5/2018 | 16:01 GMT+7

Các ứng dụng cho Bệnh viện thông minh là một trong những mũi nhọn đang được FPT IS đầu tư phát triển.

Mới đây, TGĐ FPT IS - anh Nguyễn Văn Khoa đã ký quyết định thành lập phòng Phát triển sản phẩm FPT.eHospital 2.0, trực thuộc Khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế (FPT IS GMC). Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/6.

Về nhân sự, anh Trần Hải Trường được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng trong thời hạn 3 năm. Đồng thời, FPT IS cũng điều chuyển 6 cán bộ thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (FPT IS TSD) qua phòng mới. Trước khi điều chuyển về FPT IS GMC, anh Trường và nhóm cán bộ này được giao nhiệm vụ xây dựng sản phẩm Core FPT.eHospital từ tháng 10/2015.

34050744-445622259232430-37899-7034-8542

Tân trưởng phòng Trần Hải Trường (áo đen thứ 2 bên phải) cùng các thành viên phòng Phát triển sản phẩm FPT.eHospital 2.0. Ảnh: FPT IS

Phần mềm FPT.eHospital được FPT xây dựng từ năm 2000 đến nay đã được ứng dụng thành công tại trên 200 cơ sở y tế trên toàn quốc, từ các bệnh viện lớn khối công lập đến các bệnh viện tư nhân, quốc tế. Từ bệnh viện đa khoa đến các bệnh viện chuyên khoa… FPT.eHospital là phần mềm y tế duy nhất của Việt Nam đạt giải vàng Asean ICT Awards 2012. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt nhiều giải thưởng khác như Sao Khuê 2006 và 2009, Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013...

Hệ thống phần mềm quản lý tổng thể Bệnh viện FPT.eHospital 2.0 là phiên bản mới ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)… Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...

Đầu tháng 5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau khi trải nghiệm các ứng dụng đã đánh giá rất cao FPT.eHospital 2.0. Bộ trưởng tin tưởng với phần mềm này, FPT IS sẽ giải cải tiến được quy trình khám chữa bệnh hiện tại Việt Nam. Người đứng đầu ngành Y tế đã đặt ra cho FPT mà cụ thể là FPT IS 3 bài toán: Bệnh viện thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, Quản trị hệ thống y tế thông minh. Theo Bộ trưởng, việc ứng dụng công nghệ cần hướng đến việc đem lại sự hài lòng cho người dân và các y bác sĩ trong quá trình sử dụng.

Theo đại diện FPT IS, việc thành lập một phòng chuyên trách phát triển FPT.eHospital 2.0 là bước đi của FPT IS nhằm không ngừng cải tiến sản phẩm này đáp ứng những nhu cầu phát sinh mới hàng ngày trong công tác khám chữa bệnh. Động thái này là hành trình của nhà Hệ thống trong việc quyết tâm dùng FPT.eHospital 2.0 là mũi nhọn để xây dựng hệ thống Bệnh viện thông minh trong tương lai.

>> FPT chuyển đổi số cho tập đoàn sản xuất trứng gà lớn nhất thế giới

Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

FPT IS là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các giải pháp về Y tế. Qua 20 năm hợp tác với ngành y tế, FPT IS đã có hàng trăm chuyên gia công nghệ chuyên sâu về nghiệp vụ ngành Y và triển khai hệ thống công nghệ tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()