Chúng ta

FPT IS ký hợp đồng trọn gói hơn 1 triệu USD

Thứ sáu, 17/11/2017 | 10:19 GMT+7

Dự án “Dịch chuyển Trung tâm dữ liệu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife từ Hồng Kông về Việt Nam” do FPT IS Services thực hiện trị giá hơn 1 triệu USD và triển khai trong 2 hai đoạn, kéo dài đến năm 2021.

Liên danh FPT (gồm FPT IS đứng đầu, Telehouse, FPT Telecom) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ BIDV Metlife vừa ký kết dự án “Dịch chuyển Trung tâm dữ liệu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife từ Hồng Kông về Việt Nam”. Hợp đồng trọn gói này có trị giá hơn 1 triệu USD và do FPT IS Serives triển khai.

đơn vị sẽ tập trung nguồn lực công nghệ và các nhóm hỗ trợ dự án hoàn thành trước hạn cam kết với khách hàng.

TGĐ FPT IS Services Nguyễn Xuân Việt (bên trái) chia sẻ, đơn vị sẽ tập trung nguồn lực công nghệ và các nhóm hỗ trợ để dự án hoàn thành trước hạn cam kết với khách hàng.

TGĐ FPT IS Services Nguyễn Xuân Việt cho biết, dự án này đã được đơn vị theo đuổi trong thời gian dài và là dự án có hàm lượng công nghệ cao, thể hiện toàn bộ các năng lực công nghệ của FPT IS Serviecs, từ tư vấn triển khai, dịch chuyển trung tâm dữ liệu cho tới vận hành quản trị Managed Services 24/7. Do đó, đơn vị sẽ tập trung nguồn lực công nghệ và các nhóm hỗ trợ để dự án hoàn thành trước hạn cam kết với khách hàng. Dự án thực hiện thành công là cơ sở giúp FPT IS Services nói riêng và FPT IS nói chung trong quá trình hợp tác với các đối tác trong ngành Bảo hiểm và những đối tác nước ngoài, đặc biệt là Mỹ.

“Dự án triển khai là cam kết lâu dài của tập đoàn Metlife trong việc đầu tư tại Việt Nam thời gian tới. Lễ ký kết là những bước đi đầu tiên để hai bên thực hiện thành công dự án này. Về phía Metlife rất mong muốn có thể hợp tác với FPT IS trên những lĩnh vực khác”, ông Gaurav Sharma - TGĐ BIDV Metlife, bày tỏ.

dự án “Dịch chuyển Trung tâm dữ liệu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife từ Hồng Kông về Việt Nam”. Hợp đồng trọn gói này có trị giá hơn 1 triệu USD và do FPT IS Serives triển khai.

Dự án “Dịch chuyển Trung tâm dữ liệu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife từ Hồng Kông về Việt Nam” trị giá hơn 1 triệu USD và do FPT IS Serives triển khai. 

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ nay tới tháng 3/2018, triển khai cho thuê Trung tâm dữ liệu (TTDL) và hạ tầng tại 2 Datacenter tại Hà Nội (Telehouse) và TP HCM (FPT Telecom), đồng thời chuyển dịch TTDL của Metlife từ Hồng Kông về Việt Nam.
Giai đoạn 2 kéo dài trong 3 năm, từ 3/2018 đến 3/2021, cho phần dịch vụ Quản trị hệ thống trọn gói 24x7 (Fully Managed Services Outsourcing). Trong giai đoạn 2 của dự án, các chuyên gia và cán bộ công nghệ của FPT IS Services sẽ vận hành quản trị từ xa toàn bộ hệ thống của khách hàng, từ trung tâm vận hành 24x7 của FPT IS Services tại tòa nhà KeangNam (Hà Nội) và onsite khi cần thiết. 

MetLife nằm trong danh sách Fortune 500 toàn cầu, đã có mặt tại châu Á hơn 60 năm, là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm, lương hưu và chương trình phúc lợi nhân viên. MetLife giữ vị trí dẫn đầu tại các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Châu Mỹ Latinh, Châu Á, Châu Âu và Trung Đông.
Liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và công ty bảo hiểm hàng đầu thế giới - MetLife được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển năng động của ngành Bảo hiểm tại Việt Nam.

>> Nucleus, FPT IS tối ưu hóa dịch vụ cho vay trên nền tảng công nghệ số

Phương Thảo

Ý kiến

()