Chúng ta

FPT IS ký hợp đồng ERP thứ hai tại thị trường Nam Á

Thứ sáu, 21/10/2016 | 16:54 GMT+7

Sau hơn một tháng nhận thông báo thắng thầu, lễ ký hợp đồng Cung cấp và Triển khai phần mềm ERP/ EAM giữa FPT IS và Công ty phát điện Bangladesh (EGCB) chính thức được thực hiện tại Dhaka, Bangladesh, vào tối ngày 18/10 vừa qua.

bangladesh1-9025-1477041074.jpg

Lễ ký kết chính thức được diễn ra ngày 18/10 vừa qua. Ảnh: FPT IS.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Thư ký Ban Năng lượng, Bộ Năng lượng và Tài nguyên Bangladesh; các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc điều hành, đại diện SAP Ấn Độ, đại diện Flora Limited cùng đội dự án và gần 40 cán bộ EGCB.

EGCB được đánh giá là dự án phức tạp với yêu cầu nghiệp vụ cao cho ngành sản xuất nhiệt điện. Trong vòng 18 tháng, FPT IS sẽ triển khai giải pháp hàng đầu của SAP chuyên sâu cho ngành năng lượng cho EGCB với 4 cấu phần: Hệ thống lõi ERP; Hệ thống Quản lý Nhân sự (HCM); Hệ thống Quản lý và Bảo trì tài sản (EAM) và Hệ thống Báo cáo quản lý thông minh (BI). Dự án được triển khai thành công sẽ là cơ sở để mở rộng triển khai cho tất cả 14 công ty điện thành viên trực thuộc Hội đồng phát triển điện Bangladesh (BPDB).

Theo TGĐ Phạm Minh Tuấn, đây không chỉ đơn thuần là một dự án CNTT mà còn là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị giữa Bangladesh và Việt Nam. "FPT IS đặt mục tiêu đầu tư lâu dài tại thị trường Bangladesh bằng việc đặt trụ sở văn phòng tại Dhaka, xây dựng mối quan hệ với các đối tác nội địa, tuyển dụng nhân sự địa phương. FPT IS cam kết đem đến giá trị tốt nhất cho khách hàng, đóng góp vào sự phát triển IT nói riêng và sự phát triển của Bangladesh nói chung”, anh Tuấn chia sẻ.

DSC-1515-JPG-4311-1477041074.jpg

Đại diện lãnh đạo FPT IS và lãnh đạo Bangladesh chụp ảnh kỷ niệm trong lễ ký kết. Ảnh: FIS

Anh cũng dành thời gian để nói đến năng lực và những dự án mà FPT IS đang triển khai tại Bangladesh như dự án IVAS, BITAX và GTCL, trong đó phần một của dự án BITAX sẽ chính thức golive tại 600 địa điểm trên toàn quốc cuối tháng 10 tới.

Ông Monowar Islam, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Thư ký Ban Năng lượng, Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Bangladesh, đánh giá Việt Nam là một quốc gia phát triển và đáng để học tập. Ông cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc triển khai phần mềm ERP/EAM trong việc hiện đại hóa ngành năng lượng Bangladesh, đặc biệt là hai module FICO (Quản trị Tài chính - Kế toán) và HRM (Quản trị nguồn nhân lực). Ông hy vọng khi việc triển khai kết thúc, đội dự án FPT IS sẽ tiếp tục ở lại để trực tiếp hỗ trợ và bảo hành hệ thống ERP/EAM cho EGCB.

Sau GTCL, đây là hợp đồng ERP thứ hai của FPT IS trong lĩnh vực Utilities tại thị trường Nam Á với tổng giá trị lên đến 8,8 triệu USD. Để đạt được gói thầu này, FPT IS đã vượt qua 6 công ty hàng đầu thế giới về ERP với nhiều năm kinh nghiệm triển khai trong ngành năng lượng.

Như vậy, chỉ sau 2 năm có mặt tại thị trường Bangladesh, FPT IS liên tiếp thắng 4 gói thầu lớn gồm BITAX (Hệ thống quản lý thuế thu nhập tích hợp), IVAS (Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT), GTCL (Hệ thống ERP cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh) và EGCB (“Cung cấp và triển khai phần mềm ERP/EAM” cho Công ty Phát điện Bangladesh) với tổng giá trị gần 60 triệu USD, tương đương 1.350 tỷ đồng.

Đồng Bằng - Phương Ly

Ý kiến

()