Chúng ta

FPT IS khởi động triển khai SAP cho nhà phân phối thiết bị điện hàng đầu Việt Nam

Thứ bảy, 5/1/2019 | 08:20 GMT+7

Ngày 4/1, lễ khởi động dự án triển khai hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp SAP S/4 HANA cho Công ty Nanoco đã diễn ra tại tòa nhà FPT IS Tân Thuận, TP HCM. 

Các phân hệ của SAP S/4 HANA do FPT IS triển khai bao gồm: Kế toán tài chính (FI), Kế toán quản trị (CO), Quản lý mua hàng và kho (MM), Quản lý kho chi tiết (WM)... và tích hợp với các hệ thống như: hậu cần (logistic), mã vạch (barcode), ngân hàng (banking). Dự kiến, hệ thống sẽ được đưa vào vận hành từ ngày 1/7 tới.

Việc triển khai, ứng dụng hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp SAP S/4 HANA sẽ giúp Nanoco tạo sự thông suốt và minh bạch trong quản lý, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng suất làm việc. Đó là nền tảng quan trọng cho sự phát triển và đổi mới của Nanoco trong tương lai.

IMG-3061ed-JPG-4462-1546597913.jpg

Phần trình bày của anh Đinh Hữu Hùng, Đại diện đội dự án FPT - Nanoco tại lễ khởi động dự án.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án, ông Lương Vinh Sanh, Chủ tịch Nanoco, khẳng định phần mềm quản trị là công cụ không thể thiếu cho doanh nghiệp. Ý thức được điều đó, 10 năm trước, Nanoco đã bắt đầu triển khai ứng dụng SAP B1. Điều này đã nâng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và góp phần mang lại mức tăng trưởng 25%/năm.

"Để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu phát triển của doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai, Ban lãnh đạo Nanoco đã dành nhiều thời gian nghiên cứu giải pháp thay thế phần mềm cũ không còn phù hợp, và lựa chọn SAP 4S HANA. Đây sẽ là bước ngoặt mới giúp Nanoco tiếp tục phát triển bền vững", Chủ tịch Nanoco tin tưởng.

Cam kết luôn ủng hộ và hỗ trợ cho sự thành công của dự án, lãnh đạo Nanoco kỳ vọng đội dự án 2 bên sẽ chung sức vượt qua những thách thức, vận dụng sáng tạo SAP phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.

Theo anh Nguyễn Tuấn Hùng, PTGĐ nhà Hệ thống, dù sẽ tốn nhiều công sức, đội dự án FPT sẽ nỗ lực triển khai thành công, đúng hạn, góp phần hỗ trợ Nanoco trong quản trị, cũng như tiếp tục duy trì sự phát triển đáng mơ ước như 10 năm qua.

Có mặt tại lễ khởi động dự án, Giám đốc giải pháp SAP tại Việt Nam, ông Trần Công Sơn, bày tỏ sự lạc quan vào thành công của dự án do FPT IS triển khai. Giám đốc giải pháp SAP tại Việt Nam cam kết luôn sẵn sàng đồng hành cùng đội dự án.

kyket2-3752-1546597913.jpg

PTGĐ Nanoco Lương Lực Văn và PGĐ dự án FPT - Nanoco Đinh Hữu Hùng ký kết tài liệu khởi động dự án SAP S/4 HANA tại Nanoco.

Nanoco là nhà phân phối thiết bị điện hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới hơn 850 đại lý trải dài từ Nam ra Bắc. Nanoco có 5 công ty thành viên bao gồm: Logistics An Lạc, Nanoco Vinh, Nanoco, NANO - Phước Thạnh, và Phước Thạnh.

tapthe2-5846-1546597913.jpg

Ảnh lưu niệm toàn đội dự án và lãnh đạo.

SAP S/4 HANA là giải pháp ERP thế hệ mới của SAP vận hành trên nền tảng công nghệ HANA với dữ liệu được lưu trữ và xử lý trên in-memory (truy cập dữ liệu trực tiếp trên bộ nhớ thay vì tìm kiếm trên ổ cứng) sẽ giúp hệ thống vận hành và truy xuất dữ liệu theo thời gian thực. SAP S/4 HANA là giải pháp quản trị doanh nghiệp ERP số một thế giới và được nhiều công ty hàng đầu thế giới sử dụng để điều hành và quản trị doanh nghiệp.

SAP HANA (High-Performance Analytic Appliance) là một giải pháp toàn diện kết hợp giữa hệ thống phần cứng, cơ sở dữ liệu, các tiến trình xử lý dữ liệu theo thời gian thực và nền tảng ứng dụng trong bộ nhớ (in-memory) của SAP.

Sự khác biệt lớn chính là SAP HANA được xây dựng dựa trên công nghệ tính toán trong bộ nhớ (in-memory computing) - công nghệ tiên tiến cho phép tính toán nhanh hơn các công nghệ hiện hành khoảng 1.000 lần. Đây là một thành tựu lớn của khoa học điện toán trong thời gian gần đây sau khi có những bước đột phá về phần cứng. Nhưng công nghệ tính toán bộ nhớ trong không đơn thuần chỉ là tốc độ mà hơn thế nữa, nó là một sự chuyển hóa, một nền tảng cho một kỷ nguyên công nghệ để quản lý vận hành công việc kinh doanh của các doanh nghiệp.

Sự cung cấp thông tin kịp thời do SAP HANA mang lại là rất quan trọng trong thời đại mà những quyết định kinh doanh có tính chất ngay tức thời (just-in-time) mang ý nghĩa sống còn cho doanh nghiệp. SAP HANA cũng hỗ trợ nhiều ứng dụng cho các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Đặc biệt, với hệ thống quản trị thông minh (SAP Business Intelligence) khi được SAP HANA hỗ trợ càng trở nên mạnh mẽ khi kho dữ liệu Data Mart và lớp ngữ nghĩa Universe luôn sẵn sàng.

Các ứng dụng đi kèm HANA cung cấp có thể kể đến như công cụ bán hàng, lập kế hoạch, công cụ tăng tốc tiến trình, tối ưu hóa, phân tích, đo đạc năng lượng thông minh…

>> FPT giám sát bảo mật an toàn thông tin cho Vietlott

Hà An

Ý kiến

()