Chúng ta

FPT IS khởi động dự án SAP B1 thứ 5 tại Lào

Thứ hai, 25/2/2019 | 18:47 GMT+7

Sáng nay (ngày 25/2), lễ ký kết hợp đồng và khởi động dự án "Triển khai hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp SAP B1 HANA" giữa FPT IS ERP và CBF Pharma đã diễn ra tại Pakse, Champasak, Lào.

Theo đó, nhà Hệ thống sẽ triển khai SAP B1 HANA cho một nhà máy và 2 chi nhánh của CBF Pharma Co. Ltd., hãng sản xuất và phân phối dược phẩm, hóa chất và thiết bị y tế hàng đầu tại Lào.

53183044-2242196155837390-6679-5116-8225

Anh Nguyễn Tuấn Hùng - PTGĐ nhà Hệ thống, và ông Chinda Vongsuly - Tổng giám đốc công ty TNHH CBF Pharma, ký hợp đồng triển khai hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp SAP B1 HANA.

Đội dự án FPT IS ERP sẽ có 5 tháng làm việc tại Lào (onsite và offsite) để giúp CBF đưa các quy trình chuẩn lên phần mềm: Tài chính kế toán; Quản lý Mua hàng, Quản lý bán hàng, quản lý kho, Quản lý sản xuất, Quản lý chất lượng, quản lý nhân sự và phát triển các báo cáo. Dự án sẽ được triển khai trong 5 tháng, lễ vận hành (go-live) dự kiến diễn ra ngày 1/8.

Tại lễ ký kết, ông Chinda Vongsuly, Tổng giám đốc công ty CBF Pharma, cho hay việc áp dụng hệ thống SAP B1 là một cột mốc quan trọng trong việc chuyển đổi và phát triển quản trị doanh nghiệp với hệ thống thông tin công nghệ quốc tế. Ông Chinda Vongsuly bày tỏ CBF Pharma đặt niềm tin vào sự hợp tác có hiệu quả với FPT IS và cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội dự án của FPT trong thời gian triển khai dự án tại Lào.

Việc triển khai, ứng dụng hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp SAP B1 HANA sẽ giúp CBF Pharma tạo sự thông suốt và minh bạch trong quản lý, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng suất làm việc.

Theo SAP Việt Nam, CBF là dự án SAP B1 thứ 5 tại Lào, và là dự án đầu tiên triển khai SAP B1 trên nền tảng SAP mới nhất (SAP HANA) tại đây.

52886963-2242196165837389-5100-5252-6544

Anh Tuấn Hùng trao hoa cho Tổng giám đốc CBF Pharma.

Anh Dương Nguyễn Bảo Đương, thành viên đội dự án, cho hay, một trong những khó khăn lớn nhất của đội là rào cản ngôn ngữ khi đa số nhân viên công ty khách hàng là người Lào, cần phiên dịch trong toàn quá trình làm dự án, chỉ có một số nhân viên CBF người Việt và nhân viên Lào biết tiếng Việt.

Bên cạnh đó, với áp lực là doanh nghiệp dược hàng đầu, lãnh đạo CBF đề cao quyết tâm để dự án đúng mục tiêu và kế hoạch đặt ra. Tuy nhiên, khách hàng chưa tiếp cận với phần mềm chuẩn quốc tế trước đó nên ít nhiều gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và sử dụng hệ thống. Với sự nỗ lực, toàn đội quyết tâm đưa dự án về đích như kế hoạch đề ra.

CBF Pharma là liên doanh giữa công ty Dược Bình Định với Công ty Dược phẩm CBF của Lào, thành lập năm 1995. Với 25 năm kinh nghiệm trong kinh doanh, có cơ sở nguồn lực vững mạnh, công ty đã giữ tăng trưởng liên tục trong các năm qua.

Trong không khí toàn FPT IS "OKR hoá" hoạt động 2019, việc ký kết và thực hiện dự án nước ngoài đầu tiên của đơn vị ERP trong năm 2019 được cho là góp phần giúp FPT IS ERP dần tiến gần hơn mục tiêu của nhà Hệ thống cho năm nay, liên quanh doanh số thị trường nước ngoài, phát triển thị trường SME, doanh số sớm trong quý 1...

Trước đó, ngày 3/1, FPT IS đã nghiệm thu tổng thể dự án Cung cấp, cài đặt, nghiệm thu vận hành và hỗ trợ hệ thống thông tin quản lý tài chính (FMIS) cho Tổng công ty Điện lực Lào (EDL).

SAP Business One là một giải pháp quản trị doanh nghiệp dễ sử dụng với chi phí hợp lý được thiết kế đặc biệt để phát triển các doanh nghiệp hoạt động theo quy trình chuẩn quốc tế. Từ tài chính và kế toán đến hàng tồn kho, sản xuất và quản lý quan hệ khách hàng (CRM), tất cả các lĩnh vực kinh doanh chính được tích hợp để cung cấp khả năng hiển thị rõ ràng trong toàn bộ doanh nghiệp của bạn. Bằng cách thu thập dữ liệu vào một địa điểm tập trung duy nhất, bạn có thể truy cập thông tin thời gian thực quan trọng để đưa ra những quyết định nhanh và thông minh.

Được tin tưởng trên khắp thế giới, SAP Business One là một giải pháp đã được chứng minh có khả năng mở rộng, tận dụng thông tin để tối đa hóa hiệu quả, tiếp cận khách hàng mới và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.

>> Go-live dự án ERP đầu tiên của FPT IS tại Lào

Hà An

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()