Chúng ta

FPT IS khởi động dự án hơn 11 triệu USD cho Chính phủ Myanmar

Thứ năm, 15/6/2017 | 18:25 GMT+7

FPT IS sẽ lắp đặt và vận hành 6 trung tâm dữ liệu ở 6 IA (Implementing Agency) tại hai thành phố NayPyiTaw, Yangon, cùng hệ thống thiết bị cho 30 chi nhánh trên khắp Myanmar kết nối về các trung tâm dữ liệu của MOPF.

Ngày 7/6 vừa qua, dự án Cung cấp, lắp đặt và vận hành các Trung tâm dữ liệu (Pre-Fabricated Data Center) cho Bộ Kế hoạch và tài chính Myanmar (MOPF) do FPT IS triển khai đã được khởi động tại Myanmar. Đây là dự án CNTT lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ, trị giá 11,1 triệu USD, nhằm hiện đại hoá việc quản lý tài chính công của đất nước Phật giáo này.

FPT IS sẽ lắp đặt và vận hành 6 trung tâm dữ liệu ở 6 IA (Implementing Agency) tại hai thành phố NayPyiTaw, Yangon, cùng hệ thống thiết bị cho 30 chi nhánh trên khắp Myanmar kết nối về các trung tâm dữ liệu của MOPF. Dự kiến, dự án hoàn thành trong 9 tháng và FPT IS sẽ tiếp tục hỗ trợ vận hành trong 3 năm tiếp theo. 

Ngày 7/6 vừa qua, dự án Cung cấp, lắp đặt và vận hành các Trung tâm dữ liệu (Pre-Fabricated Data Center) cho Bộ kế hoạch và tài chính Myanmar (MOPF) do FPT IS triển khai đã được khởi động tại Myanmar.

Ngày 7/6, dự án Cung cấp, lắp đặt và vận hành các Trung tâm dữ liệu (Pre-Fabricated Data Center) cho MOPF do FPT IS triển khai đã được khởi động tại Myanmar.

Trước đó, hợp đồng được hai bên ký kết vào ngày 18/5 sau nhiều nỗ lực đàm phán. FPT IS cũng đã xuất sắc vượt qua 12 nhà thầu tên tuổi đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Myanmar để giành được dự án này.

Hiện FPT IS đã và đang triển khai nhiều dự án CNTT quan trọng cho Myanmar như Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar, Cổng thông tin điện tử quốc gia, Hệ thống ERP cho UPG - công ty sơn lớn nhất Myanmar…

Với dân số 54 triệu người cùng với quá trình mở cửa nền kinh tế, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, Myanmar đang trở thành một thị trường quan trọng của FPT IS nói riêng và FPT nói chung. 

Anh Dương Dũng Triều - PTGĐ FPT kiêm Chủ tịch FPT Myanmar, nhận định, chiến lược của FPT tại các quốc gia đang phát triển là dùng chính những kinh nghiệm triển khai thành công các dự án CNTT tại Việt Nam. Thực tế, từ năng lực và kinh nghiệm tại Việt Nam, FPT đã triển khai thành công nhiều dự án hàng chục triệu USD tại Bangladesh, Myanmar…

"Việc FPT được Myanmar tin tưởng lựa chọn thực hiện dự án hiện đại hóa quản lý tài chính công đã tiếp tục khẳng định cho chiến lược toàn cầu hóa mà FPT đang thực hiện tại quốc gia đang phát triển là đúng đắn", PTGĐ FPT nhấn mạnh.

Riêng tại Myanmar, FPT đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ có sự hiện diện của các công ty thành viên để đem tất cả giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của FPT ở Việt Nam sang triển khai ở quốc gia này. FPT IS đã và đang làm một trong những công ty thành viên của tập đoàn giành được những hợp đồng đầu tiên và trị giá lớn nhất tại đây.

>> HUTeX - học kiểu FUNiX, cấp bằng ĐH Công nghệ TP HCM

Thiên Bình - Tuấn Anh

Ý kiến

()