Chúng ta

FPT IS hoàn tất triển khai FPT.eHospital cho toàn tỉnh Đồng Nai

Thứ ba, 25/9/2018 | 09:34 GMT+7

Với việc nghiệm thu thêm 5 bệnh viện và 2 phòng khám, FPT IS đã hoàn tất triển khai FPT.eHospital cho toàn bộ bệnh viện công thuộc Sở Y tế Đồng Nai.

Dự án triển khai FPT.eHospital cho Sở Y tế Đồng Nai có thời gian triển khai ngắn kỷ lục, với phạm vi triển khai rộng ở toàn bộ bệnh viện công trong tỉnh. Chỉ trong chưa đầy một năm, từ tháng 9/2017 bắt đầu khảo sát, lấy yêu cầu bệnh viện đầu tiên đến cuối tháng 8/2018, dự án đã nghiệm thu toàn bộ 15 bệnh viện, 2 phòng khám. Trong đó, Phòng khám Đa khoa Sông Ray, Phòng khám Đa khoa Phú Lý, Trung tâm Y tế Cẩm Mỹ, Trung tâm Y tế Xuân Lộc, BVĐK KV Long Khánh, bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai và BV Y Dược cổ truyền là những địa điểm cuối cùng của dự án.

Phần mềm Quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital do FPT IS GMC xây dựng nhằm hỗ trợ Đồng Nai quản lý bệnh viện một cách có hệ thống. Khi đến khám chữa bệnh, bệnh nhân sẽ thực hiện mọi thủ tục đăng ký khám bằng cách quẹt thẻ bảo hiểm y tế hoặc thẻ thông minh để lấy số thứ tự bảo đảm nhanh chóng, chính xác.

42204383-533937853734203-80162-2667-6919

Đội dự án của nhà Hệ thống đang vận hành triển khai hệ thống FPT.eHospital. Ảnh: Phạm Tuấn Hòa.

Không chỉ nâng cao năng suất làm việc của bác sĩ, ứng dụng còn góp phần giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và người nhà nhờ vào sự hỗ trợ kết nối thông tin giữa các khâu được đồng bộ, thống nhất, số liệu và tình hình hoạt động được báo cáo kịp thời.

Với FPT.eHospital, bác sĩ chỉ cần truy cập vào bệnh án tìm thông tin về người bệnh và đưa ra y lệnh điều trị kịp thời. Phần mềm quản lý tổng thể FPT eHospital được bổ sung các chức năng hỗ trợ bác sĩ kê đơn thuốc, hỗ trợ bệnh nhân thanh toán viện phí. Bên cạnh đó, các thống kê báo cáo được tổng hợp tự động bằng phần mềm được lưu giữ truyền tải có tính bảo mật cao qua mạng Internet đảm bảo liên thông giữa các đầu mối.

932ehospital-8014-1537747655.jpg

FPT là đơn vị cung cấp hệ thống phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện công ở Đồng Nai. 

Trong quá trình triển khai FPT.eHospital ở Đồng Nai, toàn đội dự án GMC gồm 13 thành viên đã “cắm chốt” ở các phường, xã của tỉnh, có nơi cách trung tâm huyện lỵ đến 30 km. Điều kiện sinh hoạt khó khăn, lại phải xa gia đình trong thời gian dài nhưng các thành viên dự án vẫn nỗ lực vượt qua cái nắng gió, mưa dầm trên khắp các nẻo đường của tỉnh để cài đặt hệ thống.

Hiện tại, đội dự án tiếp tục triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh cho 171 trạm y tế toàn tình Đồng Nai thuộc mảng y tế dự phòng. Dự kiến 30/11 sẽ hoàn thành để tiến hành nghiệm thu tổng dự án.

Đồng Nai cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai đồng loạt phần mềm FPT.eHospital cho tất cả bệnh viện công và các trạm y tế xã, phường. Điều này sẽ giúp tăng cường kết nối và đồng bộ trong việc quản lý y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước đó, nhà Hệ thống cũng đã hoàn tất việc triển khai FPT.eHospital cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Trong tháng 6/2018, FPT IS GMC ký hàng loạt hợp đồng triển khai FPT.eHospital từ Bắc tới Nam. Mở đầu trong chuỗi hợp đồng này là bệnh viện Đa khoa Phúc Hưng (Quảng Ngãi), bệnh viện ITO (Đồng Nai), bệnh viện Cotec (Nghệ An), bệnh viện Bình Liêu (Quảng Ninh) và cuối cùng là bệnh viện Đa khoa Triều An Loan Trâm (Vĩnh Long).

Đặc biệt, hợp đồng ký với bệnh viện Đa khoa Triều An Loan Trâm là hợp đồng bán bản quyền đầu tiên trong lịch sử FPT.eHospital. Khác với các dự án trước đây do FPT IS trực tiếp thực hiện, dự án này sẽ do đối tác triển khai hoàn toàn.

Việc triển khai phần mềm Quản lý bệnh viện FPT.eHospital cho hàng loạt bệnh viện khắp mọi miền đất nước đã chứng minh được lợi ích của việc tin học hóa các hoạt động của bệnh viện, đồng thời thể hiện năng lực triển khai của FPT IS tại lĩnh vực này.

Trong lĩnh vực y tế, FPT IS đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các hệ thống CNTT cho ngành y như phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital, các giải pháp về Bệnh án điện tử, Bệnh viện không giấy tờ, hồ sơ y tế cá nhân, các giải pháp y tế cộng đồng, y tế thông minh trên toàn quốc...

Phần mềm FPT.eHospital được xây dựng từ năm 2000 đến nay được ứng dụng thành công tại trên 200 cơ sở y tế trên toàn quốc, từ các bệnh viện lớn khối công lập đến các bệnh viện tư nhân, quốc tế. Từ bệnh viện đa khoa đến các bệnh viện chuyên khoa… 

FPT.eHospital là phần mềm y tế duy nhất của Việt Nam đạt giải vàng Asean ICT Awards 2012. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt nhiều giải thưởng khác như Sao Khuê 2006 và 2009, Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013...

Trần Vũ

Ý kiến

()