Chúng ta

FPT IS go-live dự án ERP cho Lavifood

Thứ sáu, 2/11/2018 | 14:36 GMT+7

Dự án “Triển khai hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP” cho Công ty Cổ phần Lavifood do FTP IS ERP HCM thực hiện đã chính thức vận hành vào lúc 11h11 ngày 1/11.

Buổi lễ go-live diễn ra trong không khí ấm cúng, thân thiện với đầy đủ các thành viên đội dự án hai bên, trong đó có ông Phạm Ngọc Ấn, Phó Tổng Giám đốc Lavifood; anh Phạm Thanh Tùng; Giám đốc sản xuất FPT IS và anh Đặng Trường Thạch, Giám đốc FPT IS ERP HCM.

Anh-1-9462-1541142327.jpg

Lavifood đưa vào sử dụng hệ thống SAP ERP thực hiện bởi FTP IS ERP HCM. Ảnh: Hồng Oanh.

Dự án đã được khởi động hồi tháng 4. Theo đó, FTP IS ERP HCM triển khai hệ thống cho Lavifood ở các phân hệ: Quản trị kế toán tài chính, Quản trị giá thành, Kế toán quản trị, Quản trị bán hàng & phân phối, Quản trị sản xuất, Quản trị mua hàng và kho, Quản trị chất lượng, Hợp nhất dữ liệu, Quản trị bảo trì, bảo dưỡng.

Đến tháng 12, FPT IS sẽ tiếp tục triển khai thêm phân hệ Quản trị kho chi tiết, Tích hợp hệ thống Barcode và tích hợp hóa đơn điện tử.

Phó Tổng Giám đốc Lavifood Phạm Ngọc Ấn cho hay, trước đây, mọi thông tin về hoạt động công ty khi chuyển đến lãnh đạo đều rời rạc và không cập nhật. "Lãnh đạo muốn giải quyết tận gốc vấn đề cũng rất khó khăn. Khi áp dụng hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP, Lavifood có niềm tin việc vận hành hệ thống sẽ giúp công ty quản trị tốt hơn, hướng đến môi trường quốc tế, chuyên nghiệp”, ông Ấn khẳng định.

Ngay tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Ấn cũng đã thưởng nóng 10 triệu đồng cho đội dự án ghi nhận và động viên tinh thần của anh em triển khai dự án thành công.

Anh-2-3355-1541142327.jpg

Ông Phạm Ngọc Ấn trao thưởng nóng cho đội dự án. Ảnh: Hồng Oanh.

Lavifood là công ty chuyên về sản xuất và xuất khẩu trái cây, rau củ, các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Việt Nam đến thị trường toàn cầu. Việc triển khai ERP cho Lavifood giúp FPT IS ERP HCM có thêm một tham chiếu quan trọng trong hồ sơ năng lực ở lĩnh vực ngành hàng nông sản. 

Giám đốc FIS ERP HCM, anh Đặng Trường Thạch bày tỏ hy vọng tháng 12, Lavifood sẽ quyết toán trên hệ thống SAP ERP. "Đồng thời cả 2 đội dự án sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để khai thác triệt để hiệu quả mà hệ thống đang có”.

SAP ERP hiện là hệ thống quản trị được các công ty hàng đầu sử dụng, chuyên cung cấp hàng loạt những ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng, quản lý tài chính, quản lý nguồn nhân lực, quản lý dòng sản phẩm, và quản lý chuỗi cung ứng… Trong chiến lược phát triển bền vững của Lavifood, việc đầu tư vào công nghệ, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại được đặc biệt chú trọng.

Dự án SAP ERP là một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào việc xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả, cũng như từng bước tự động hóa các quy trình nghiệp vụ và kiểm soát hoạt động các phòng ban chặt chẽ tại Lavifood trong tương lai.Lễ go-live đánh dấu các phòng ban liên quan của Lavifood sẽ áp dụng duy nhất hệ thống mới này thay thế cho hệ thống cũ. Việc go-live đúng thời hạn là thành quả làm việc miệt mài trong suốt 6 tháng qua của đội ngũ dự án của hai đơn vị. 

>> FPT triển khai hệ thống quản trị nguồn lực cho bóng đèn Điện Quang

Hồng Oanh - Hà An

Ý kiến

()