Chúng ta

FPT IS giúp TP Bank chống thất thoát dữ liệu bằng hệ thống DLP

Thứ sáu, 28/12/2018 | 09:26 GMT+7

Vừa qua, dự án Triển khai giải pháp phòng chống thất thoát dữ liệu (Data Loss Prevention - DLP) cho TP Bank đã nghiệm thu thành công. Đây là lần đầu tiên công nghệ DLP được nhà Hệ thống triển khai cho ngành ngân hàng tại Việt Nam.

 Sau khi hoàn thành, FPT IS giúp TP Bank có được một hệ thống giám sát các hoạt động sử dụng dữ liệu trong nội bộ, đồng thời hỗ trợ việc xây dựng, hoàn thiện các quy trình/quy định về tuân thủ chính sách bảo mật thông tin dữ liệu.

Trong dự án lần này, FPT IS lựa chọn giải pháp Symantec DLP - một trong những giải pháp giám sát bảo mật thông tin hàng đầu trên thế giới để triển khai cho TP Bank. Sử dụng giải pháp DLP giúp khách hàng đáp ứng các quy chuẩn quốc tế về an toàn thông tin (PCI-DSS, ISO) và tăng cường các biện pháp bảo vệ đối với các dữ liệu nhạy cảm, quan trọng của ngân hàng. Từ cơ sở đó, ngân hàng có thể đảm bảo được uy tín về bảo mật của đối với người tiêu dùng - một trong các vấn đề nhức nhối của các ngân hàng hiện nay.

2d1h2821-1-0-4779-1545938652.jpg

Bảo mật thông tin đang là mối quan tâm hàng đầu của các ngân hàng tại Việt Nam.

Theo chị Bùi Hải Yến - Chuyên viên chính tuân thủ ngân hàng TP Bank, PM của dự án, đánh giá: “Hệ thống DLP do FPT IS xây dựng giúp TP Bank dự báo các dữ liệu nhạy cảm được lưu trữ, giám sát toàn bộ các hoạt động sử dụng dữ liệu trong nội bộ ngân hàng qua các kênh email, websites cũng như trên máy trạm của người dùng nội bộ. Giải pháp có giao diện quản trị trực quan, dễ sử dụng; cung cấp nhiều tính năng hữu ích và có khả năng giám sát toàn diện các kênh dữ liệu trong ngân hàng để đảm bảo chống thất thoát dữ liệu”.

FPT IS ISC là một trong những đơn vị tiên phong trong việc triển khai giải pháp DLP tại Việt Nam. Qua dự án, FIS đã xây dựng được một đội ngũ có kinh nghiệm trong việc tư vấn, triển khai giải pháp và quy trình chống thất thoát dữ liệu. Đây là một mảnh ghép quan trọng trong toàn bộ dịch vụ mà FIS cung cấp, tạo nên một bộ giải pháp tổng thể, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về bảo mật cho các tổ chức trong và ngoài nước.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh…

Nhà Hệ thống của FPT có hàng nghìn kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()