Chúng ta

FPT IS giúp Chính phủ Myanmar kết nối với 55 triệu dân

Thứ sáu, 28/9/2018 | 15:49 GMT+7

Sáng ngày 27/9, Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar vừa chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử quốc gia do FPT IS xây dựng.

Tham dự buổi lễ có ông U Thant Sin Maung, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar, ông U Thein Swe, Bộ Trưởng Bộ lao động - Nhập cư và Dân số, bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch Hội đồng thành viên FPT IS cùng thành viên đội dự án hai bên.

Đây là cổng thông tin quốc gia đầu tiên của Myanmar giúp cung cấp toàn bộ thông tin và các hướng dẫn dịch vụ của Chính phủ mọi lúc mọi nơi, đồng thời kết nối 54 bộ, ban ngành nước này với người dân, doanh nghiệp, du khách…

Với khoảng 55 triệu dân, Cổng thông tin khi đi vào hoạt động sẽ giúp chính phủ và các bộ, ban ngành Myanamar giảm bớt gánh nặng hành chính, tối ưu hóa các công cụ tương tác với người dân. Hệ thống này tối ưu hóa thời gian tương tác giữa công dân, doanh nghiệp với Chính phủ thông qua các công cụ phản hồi, đóng góp ý kiến. Việc đưa Cổng thông tin quốc gia vào hoạt động là nền tảng quan trọng trong quá trình xây dựng hệ thống Chính quyền điện tử tại Myanmar.

BB0R3141-1327-1538106236.png

Cổng thông tin điện tử do FPT IS xây dựng giúp Chính phủ và người dân Myanmar có thể kết nối thông tin 2 chiều một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tại buổi lễ, anh Dương Dũng Triều khẳng định: “Myanmar là một trong những thị trường quan trọng nằm trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT IS. Việc đưa vào vận hành Cổng thông tin quốc gia cho Chính phủ Myanmar tiếp tục khẳng định năng lực của FPT IS trong việc triển khai các hệ thống công nghệ quan trọng cho các quốc gia đang phát triển, đồng thời khẳng định vị thế của công ty tại đất nước Đông Nam Á này. Với gần 30 năm kinh nghiệm, FPT IS cam kết tiếp tục đồng hành với chính phủ, các doanh nghiệp và tổ chức tại Myanmar để đem đến những giải pháp, sản phẩm công nghệ mới nhất, cung cấp nguồn nhân lực thông tin chất lượng nhất, góp phần vào quá trình hiện đại hóa Myanmar”.

Sau 5 năm có mặt ở Myanmar, đến nay, nhà Hệ thống đã triển khai nhiều dự án CNTT quan trọng cho đất nước này như: Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia; Hệ thống ERP cho UPG - công ty sơn lớn nhất Myanmar; Cung cấp thiết bị, cài đặt và triển khai các Trung tâm dữ liệu cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar… FPT IS đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đem tất cả giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ở Việt Nam sang triển khai ở quốc gia này.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh…Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()