Chúng ta

FPT IS giới thiệu giải pháp chuyển đổi số tại triển lãm quốc tế WTA

Thứ năm, 11/10/2018 | 17:23 GMT+7

Giải pháp chuyển đổi số trong thời đại công nghiệp 4.0 được FPT IS giới thiệu tại triển lãm công nghệ cao về phát triển đô thị thông minh tại Bình Dương.

Hội chợ triển lãm công nghệ cao là một trong những sự kiện của chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA), diễn ra từ ngày 10-12/10 tại tỉnh Bình Dương. Đây là nơi triển lãm công nghệ, gặp gỡ trao đổi giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn quốc. Sự kiện có sự góp mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KH&CN Trương Ngọc Anh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, các Vụ trưởng, trưởng văn phòng Bộ và lãnh đạo các tỉnh tại Việt Nam; cùng các lãnh đạo và khách quốc tế tại 20 nước trên thế giới.

Ngoài ra, tham dự sự kiện có lãnh đạo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) cùng đại diện các thành viên WTA là các thị trưởng, các chủ tịch trường đại học - viện nghiên cứu, lãnh đạo doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hội nghị sẽ diễn ra nhiều phiên họp, hội thảo giữa các thị trưởng, phiên họp các lãnh đạo trường đại học, viện nghiên cứu, các thành viên WTA; trong đó tiêu biểu là Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu đồng tổ chức bởi UNESCO, WTA...

43654222-542828749511780-91209-1801-2937

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị.

Trong 2 ngày, hội nghị sẽ cùng thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn về quản trị và phát triển bền vững các đô thị khoa học - kỹ thuật trên thế giới, với đề tài chủ đạo là "Thành phố thông minh - Động lực đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững", từ đó tạo nên những kết nối quan trọng trong tiến trình toàn cầu hóa. Bên lề hội nghị còn có Hội chợ triển lãm công nghệ cao dành cho các doanh nghiệp khoa học - công nghệ của các nước tham dự và cuộc thi sáng kiến Thành phố thông minh tổ chức tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu và Hội chợ công nghệ cao WTA lần thứ 15, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Chúng ta hay nói tới cuộc cách mạng 4.0, có nơi còn gọi là xã hội 5.0, dù nói cách nào cũng phải nhìn nhận sự thật là khoa học công nghệ, đặc biệt là những công nghệ dựa trên nền công nghệ thông tin đã đưa loài người đến những thời cơ và thách thức mới. Có người ví nó như 1 đoàn tàu, cũng có người ví như 1 cơn lốc cuốn tất cả đi theo. Ai, nền kinh tế nào chủ động tận dụng được thời cơ sẽ phát triển. Ai, nền kinh tế nào không bắt kịp sẽ bị lạc hậu, thậm chí bị bỏ lại phía sau...”.

Để sử dụng hữu hiệu nhất giá trị khoa học công nghệ đem lại, Phó Thủ tướng cho rằng việc chia sẻ nguồn tài nguyên tri thức, đặc biệt là dữ liệu từ các tổ chức, Chính phủ, các cơ quan… một cách công khai minh bạch, sẽ là động lực để phát triển đô thị thông minh.

43770126-542831219511533-62192-2933-2824

FPT IS tham dự với gian hàng về công nghệ Chuyển đổi số.

Tham dự sự kiện, FPT IS đã giới thiệu đến Hội chợ triển lãm công nghệ cao gian hàng Chuyển đổi số trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, bao gồm các giải pháp: Y tế thông minh, Chính phủ số, Giao thông thông minh. Nhiều khách mời đã đến thăm gian hàng về giải pháp chuyển đổi số của nhà Hệ thống. Giám đốc Công nghệ FPT IS - anh Phan Thanh Sơn cũng đã giới thiệu đến Phó Chủ tịch thường trực UBND Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình và nhiều vị khách quý về các giải pháp chuyển đổi số do nhà Hệ thống đang triển khai thực hiện.

Hơn 24 năm phát triển, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh…Nhà Hệ thống của FPT có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

>> Nhà Hệ thống muốn xây dựng một iDo đúng nghĩa

WTA là tổ chức quốc tế đa phương được thành lập từ năm 1998 tại TP Daejeon (Hàn Quốc), hiện có 106 thành viên từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. WTA đã và đang thực hiện các dự án hợp tác Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO), hướng đến việc phát triển các đô thị khoa học bền vững và quản trị các thành phố khoa học trong bối cảnh toàn cầu.

Thanh Trang - Trần Vũ

Ý kiến

()