Chúng ta

FPT IS giới thiệu Chính phủ số tại Myanmar

Thứ năm, 27/12/2018 | 19:17 GMT+7

Phó Giám đốc Công nghệ FPT IS - anh Đào Gia Hạnh có phần trình bày về chuyển đổi từ Chính phủ điện tử truyền thống sang Chính phủ số tại diễn đàn Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam - Myanmar 2018.

Sự kiện vừa được tổ chức bởi Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar, diễn ra tại thủ đô Nay Pyi Taw.

Đại sứ Việt Nam tại Myanmar, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Việt Nam, cùng với các lãnh đạo cấp cục và cấp vụ thuộc Bộ, các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn như FPT, Viettel, VNPT, BKAV... là những đại diện của Việt Nam tham dự diễn đàn.

Về phía Myanmar có Thứ trưởng Bộ giao thông và Truyền thông Myanmar cùng lãnh đạo các đơn vị Bộ, các doanh nghiệp lớn tại Myanmar.

ip7p-6-9507-1545888183.jpg

Đại điện FPT IS tham gia Diễn đàn Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam - Myanmar 2018.

Đại diện FPT, anh Đào Gia Hạnh, Phó GĐ Công nghệ FPT IS, đã có phần trình bày về chuyển đổi từ Chính phủ điện tử (e-Government) truyền thống sang Chính phủ số (Digital Goverment), cùng với những sản phẩm và giải pháp của FPT IS, cũng như chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế tại Việt Nam.

Sau bài trình bày, anh Hạnh tiếp tục tham gia phiên thảo luận, trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của đại biểu liên quan đến các giải pháp của FPT IS và mô hình đầu tư dự án công nghệ thông tin như cho thuê, chia sẻ doanh thu, mà Việt Nam đang áp dụng.

ip7p-3-1384-1545888183.jpg

Phần trình bày về Chính phủ số của đại diện nhà Hệ thống FPT.

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đánh giá phần trình bày của FPT/FPT IS rất ấn tượng. Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ là đầu mối kết nối để mở rộng các dịch vụ của FPT/FPT IS đến với Chính phủ Myanmar bằng những hành động cụ thể. Bộ cũng giao cho Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì để tiếp tục cùng làm việc với FPT, thúc đẩy việc kinh doanh tại thị trường tiềm năng này.

Diễn đàn là sự kiện đầu tiên do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar phối hợp tổ chức nhằm triển khai các kế hoạch trong Bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ thông tin - truyền thông giữa hai nước được ký hồi tháng 4.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh, công nghệ số đang làm thay đổi tư duy, nhận thức và thay đổi cách con người sống và làm việc. Trên thế giới, nhiều Chính phủ đã tối ưu hóa công nghệ để nâng cao năng suất vận hành và cải thiện sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ công.

ip7p-2-9020-1545888183.jpg

Diễn đàn Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam - Myanmar 2018.

Thứ trưởng khẳng định, Việt Nam mong muốn chia sẻ cùng Myanmar chính sách, kinh nghiệm xây dựng chính phủ số. Đồng thời, với sự tham gia của các công ty công nghệ thông tin hàng đầu như FPT, BKAV, Viettel, VNPT, Mobifone, Việt Nam sẽ giới thiệu các giải pháp đã triển khai thành công tại Việt Nam để Chính phủ Myanmar có thể xem xét, nghiên cứu ứng dụng trong thực tế.

Thứ trưởng Giao thông và Truyền thông Myanmar, Tha Oo, cho rằng sau 4 năm tự do hóa thị trường viễn thông và công nghệ thông tin, Myanmar đã đạt được những kết quả đáng kể. Từ chỗ người dân phải trả 300 USD cho một sim điện thoại thì đến nay chỉ phải trả dưới 1 USD, đến nay Myanmar đã có 4 nhà mạng viễn thông với mật độ phủ là 92% dân số và 65% diện tích lãnh thổ, tỷ lệ thuê bao di động là 101%.

ip7p-4-5540-1545888184.jpg
 
ip7p-5-8664-1545888184.jpg

Đoàn Bộ TT&TT Việt Nam do Thứ trưởng Phan Tâm dẫn đầu đến thăm văn phòng FPT IS tại thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar.

Thứ trưởng Tha Oo bày tỏ sự vui mừng khi nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam đã sang đầu tư và phát triển thương mại tại Myanmar. Myanmar cho biết vẫn tiếp tục chính sách thu hút đầu tư nước ngoài và kêu gọi các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đầu tư vào Myanmar, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghiệp phần mềm, nội dung số và công nghiệp điện tử.

Bên lề diễn đàn, văn phòng FPT IS tại thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar, cũng đã tổ chức buổi đón tiếp đoàn Bộ TT&TT Việt Nam do Thứ trưởng Phan Tâm dẫn đầu đến thăm sáng ngày 22/12.

Hà An

Ý kiến

()