Chúng ta

FPT IS cung cấp giải pháp quản trị nhân sự chuẩn quốc tế cho BIDV

Thứ bảy, 21/10/2017 | 09:01 GMT+7

Tiếp nối những thành công trước đây, FPT IS ERP và FPT IS Bank tiếp tục kết hợp trong dự án Triển khai giải pháp quản trị nhân sự tổng thể (Oracle PeopleSoft Human Capital Management - HCM) cho ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Lễ ra mắt dự án đã diễn ra tại toà tháp BIDV (35 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày 16/10. Với trị giá lên tới 40 tỷ đồng, đây là dự án HCM lớn nhất năm 2017 của nhà Hệ thống.

HCM được coi là dự án trọng điểm của BIDV với mục tiêu chuẩn hoá hệ thống phục vụ cho mạng lưới nhân sự lớn và chiến lược phát triển lâu dài của BIDV. Theo kế hoạch, dự án sẽ triển khai trong vòng 12 tháng, trên phạm vi toàn bộ hệ thống của BIDV với các phân hệ: Core nhân sự; Tiền lương; Đánh giá; Tuyển dụng đào tạo. Dự kiến, hệ thống sẽ đưa vào vận hành từ tháng 8/2018.

bidv1-6167-1508323045.jpg

Oracle PeopleSoft HCM do FPT IS cung cấp được kỳ vọng sẽ giúp BIDV hoàn thiện được hệ thống quản trị nhân sự sau nhiều năm không đạt được kết quả như mong đợi. Ảnh: Internet.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiên Hoàng, Phó TGĐ BIDV, cho biết: “BIDV có hơn 25.000 nhân viên và hơn 1.000 điểm chi nhánh, phòng giao dịch. Chúng tôi từng xây dựng hệ thống quản lý nhân sự từ năm 2008 nhưng không được thành quả mong đợi. Với gần 2 năm chuẩn bị, BIDV quyết tâm triển khai dự án này bằng mọi giá. Hai đơn vị đã có lịch sử hợp tác tốt trong những năm gần đây. Tuy nhiên, với dự án HCM lần này, chúng tôi mong muốn FPT IS sẽ nhanh chóng bắt tay cùng BIDV dốc lực đưa dự án cán đích thành công”.

Đại diện phía FPT, anh Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS, khẳng định: “Việc triển khai theo gói với sản phẩm đóng gói hoàn thiện từ hãng đã được FPT IS ứng dụng thành công cho nhiều hệ thống của các ngân hàng lớn như Vietinbank, Liên Việt Postbank… Vì vậy, BIDV có thể hoàn toàn yên tâm về chất lương dự án này. FPT IS cam kết thực hiện theo đúng các điều khoản trong hợp đồng và đưa ra nguồn lực tốt nhất để triển khai dự án”.

Anh Mai Công Nguyên, TGĐ khối Dịch vụ ERP, đơn vị trực tiếp triển khai dự án này, cho biết: “FPT IS đã hoàn thiện dự án ERP cho BIDV năm 2016 trước thời hạn hai bên cam kết. Đây là thuận lợi, cũng là niềm tin khẳng định thành công đúng hạn của dự án HCM lần này. BIDV sẽ được trải nghiệm hệ thống best pratice (thực hành tốt nhất) trong lĩnh vực quản trị nhân sự hiện nay trên thế giới do FPT IS triển khai theo đúng chuẩn mực quốc tế”.

Trước đó, hợp đồng đã được ký kết ngày 21/8, sau gần 2 năm kể từ khi dự án được BIDV đề ra. Để có được chữ ký của một trong Big Four ngành ngân hàng Việt Nam, trong một năm qua, FPT IS đã phải vượt qua rất nhiều đối thủ cung cấp giải pháp khác trên thị trường.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()