Chúng ta

FPT IS 'bình dân hóa ERP' với Trung tâm SMB

Thứ ba, 29/8/2017 | 14:55 GMT+7

FPT IS vừa ra mắt Trung tâm dịch vụ ERP cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ với khát vọng lan tỏa phần mềm ERP, góp phần tiết kiệm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh và nâng tầm phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện nay, khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (Small and Medium size Business - SMB) chiếm 90% trong tổng số gần 1 triệu doanh nghiệp tại Việt Nam và đang nhận được nhiều chính sách hỗ trợ từ nhà nước, tạo nền tảng thúc đẩy các doanh nghiệp khối SMB tích lũy tiềm lực đầu tư phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và minh bạch hóa. 

Trong xu thế phát triển, đón đầu Cách mạng Công nghiệp 4.0, các hãng phần mềm lớn trên thế giới như Oracle, SAP, Microsoft đều phát hành, nâng cấp các phiên bản dành riêng cho khối SMB trên nền tảng công nghệ số như: Cloud & Mobility, AI, IoT...

Trung tâm SMB sẽ thực hiện kinh doanh, triển khai các giải pháp phần mềm ERP cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trung tâm SMB sẽ thực hiện kinh doanh, triển khai các giải pháp phần mềm ERP cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ảnh: FPT IS ERP.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cũng nhận định rằng: “Hiện nay FPT vẫn tập trung vào các công ty lớn, tuy nhiên, thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là cơ hội tiềm năng cho chúng ta. Tất nhiên, giải pháp và cách thức triển khai cũng khác, đòi hỏi FPT phải nghiên cứu, trau dồi thêm”.

Với nền tảng hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai các sản phẩm ERP và bối cảnh thị trường thuận lợi, FPT IS ERP quyết tâm tiên phong trong việc đầu tư mở rộng chuyên môn hóa các hoạt động kinh doanh và triển khai cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng việc chính thức thành lập Trung tâm SMB từ ngày 22/8.

Trung tâm SMB ra đời nhằm xây dựng hoàn thiện nguồn lực và cách thức kinh doanh ERP cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Từ đó chuẩn bị nguồn lực và phương pháp tư vấn giải pháp/tư vấn triển khai phù hợp với quy mô, cách thức của khối SMB nhằm tối ưu hóa quy trình. Đồng thời tổ chức, đào tạo đội ngũ triển khai chuyên nghiệp với đầy đủ chứng chỉ và trở thành đối tác kim cương của các hãng cung cấp sản phẩm ERP cho phân khúc khách hàng này.

Trung tâm SMB sẽ thực hiện kinh doanh, triển khai các giải pháp phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm: SAP B1, Microsoft Dynamics, Office 365, Salesforce CRM, BI Tableau, phần mềm Hoá đơn điện tử, Trạm cân điện tử, ePO... và các sản phẩm mới khác. Ngoài ra, Trung tâm cũng thực hiện đóng gói các sản phẩm ERP theo các lĩnh vực ngành nghề đặc thù như: Bán lẻ, Thời trang, Dệt may, Sản xuất nội thất, Linh kiện điện tử, Hàng tiêu dùng...

FPT IS ERP đầu tư khai thác thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ từ năm 2012 và được nhiều đơn vị tin chọn như: ASC Group, Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam, Doanh nghiệp chế xuất Nitori Việt Nam, Công ty Cổ phần Landco, Công ty Hawee Cơ điện và Công ty Hawee Xây dựng công nghiệp, Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp đặt Viễn thông COMAS... Các dự án này đều được khách hàng đánh giá là triển khai hiệu quả, golive nhanh, hoàn thành sớm hơn kế hoạch và nhiều đơn vị đã ký tiếp các module khác.

Với khát vọng bình dân hóa ERP - mang phần mềm ERP đến tất cả các doanh nghiệp và nâng tầm phát triển của doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới, Trung tâm SMB FPT IS ERP mong muốn trở thành đơn vị triển khai ERP cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ số 1 Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

"SMB quyết tâm trở thành Trung tâm kinh doanh có mức tăng trưởng 100% hằng năm và đạt hiệu quả lãi gộp/người cao nhờ tinh gọn quy trình, rút ngắn thời gian triển khai từ 2-3 tháng/dự án và tối ưu hóa cơ động nguồn lực giữa các dự án", anh Mai Công Nguyên, TGĐ FPT IS ERP, chia sẻ.

>> 'Hệ thống công nghệ giúp chứng khoán phái sinh minh bạch hơn'

Tử Quyên

Ý kiến

()