Chúng ta

FPT hướng nghiệp cho học sinh THPT

Thứ ba, 13/6/2017 | 17:30 GMT+7

9h30 ngày 14/6, các chuyên gia giáo dục sẽ tư vấn cho độc giả thông tin hữu ích về hướng nghiệp cho học sinh THPT.

Độc giả quan tâm đặt câu hỏi tại đây

Chọn ngành học là quyết định quan trọng bởi nó ảnh hưởng lớn đến tương lai mỗi người sau này. Tuy nhiên, nhiều học sinh ít tìm hiểu kỹ về ngành học, công việc mà mình sẽ theo đuổi. Một số em lựa chọn theo cảm tính, không quan tâm tới đặc thù nghề nghiệp cũng như triển vọng công việc sau khi ra trường.

ba-1-5264-1497263632-8680-1497339265.jpg

Chị Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Cao đẳng Anh quốc BTEC.

Theo thống kê từ Phòng Giáo dục chuyên nghiệp cao đẳng và đại học thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM, chỉ có 5% học sinh có hiểu biết về ngành mình chọn học, 20% hiểu một cách tương đối và đến 75% thiếu hiểu biết về quyết định của mình.

Các chuyên gia hướng nghiệp cho biết, muốn có nghề nghiệp hợp lý phải thỏa mãn cả ba đỉnh của tam giác chọn nghề. Đỉnh thứ nhất là đam mê, yêu thích, muốn sống chung cả đời với nghề nghiệp đó. Thứ hai là năng lực, khả năng và thế mạnh của bản thân. Thứ ba là cơ hội nghề nghiệp của ngành mình lựa chọn, là sự hiểu biết về nhu cầu thị trường lao động và xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp ngay từ khi còn học đại học.

Theo ông Lê Tuấn Dũng, Giám đốc phát triển Pearson, Giám đốc tổ chức Edexcel tại Việt Nam, ngày càng có nhiều ngành nghề hấp dẫn để các em thỏa sức lựa chọn theo đam mê và sở thích. Trong đó, các ngành học như Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa... có xu hướng thu hút nhiều sự lựa chọn của thí sinh.

Tham gia buổi tư vấn trực tuyến trên VnExpress sáng ngày 14/6, ba khách mời là bà Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Cao đẳng Anh quốc BTEC - FPT Education; ông Lê Tuấn Dũng, Giám đốc phát triển Pearson, Giám đốc tổ chức Edexcel tại Việt Nam; Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, chuyên gia tư vấn tâm lý giáo dục - Đại học Sư phạm TP HCM sẽ giúp các thí sinh giải đáp vấn đề liên quan đến hướng nghiệp sau khi tốt nghiệp THPT.

Chị Lê Thị Hồng Hạnh đã có kinh nghiệm 10 năm trong ngành Giáo dục, từng là Giám đốc của các chương trình đào tạo trong nước của FPT Education. Hiện bà là Giám đốc Cao đẳng Anh quốc BTEC - FPT, Giám đốc chương trình cử nhân cầu nối BTEC Bridge, Giám đốc Viện Đào tạo quốc tế FPT.

Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu hiện là giảng viên khoa Tâm lý - Giáo dục - Đại học Sư phạm TP HCM. Ông đồng thời là ủy viên Ban chấp hành TW Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, là cố vấn Trung tâm Đào tạo Bản lĩnh sống Sư tử trẻ...

>> FPT Poly Tây Nguyên phát động cuộc thi thiết kế biểu tượng 5 năm

Theo VnExpress

Ý kiến

()