Chúng ta

FPT hợp tác với Futurenuri trong mảng thư viện điện tử

Thứ hai, 6/6/2016 | 18:06 GMT+7

Hệ thống thư viện điện tử Tulip được FPT Software và Futurenuri (Hàn Quốc) triển khai cho thư viện Lê Quân của Học viện Cảnh sát Nhân dân vừa chính thức được ra mắt trong Hội nghị tổng kết 20 năm đào tạo tiến sĩ và và Lễ cắt băng khánh thành thư viện của trường tại Hà Nội.

Chương trình có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Tổng cục Hải quan, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Binh chủng Hải quân; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an; lãnh đạo Học viện Cảnh sát nhân dân; đại diện lãnh đạo các Học viện An ninh và Cảnh sát Lào, Campuchia tại Hà Nội.

Hệ thống Thư viện điện tử Tulip (Hệ thống Tulip) là một trong 3 cấu phần quan trọng của thư viện Lê Quân. Lê Quân là một trong những thư viện hiện đại nhất của hệ thống giáo dục đại học hiện nay tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của giáo viên, sinh viên Học viện cũng như các nhà khoa học trong và ngoài ngành công an.

Với nhiều tính năng nổi trội hơn, Tulip đã giúp cho công tác nghiệp vụ thư viện của trường được tối ưu hơn.

Với nhiều tính năng nổi trội hơn, Tulip đã giúp cho công tác nghiệp vụ thư viện của trường được tối ưu hơn.

Công trình này được triển khai từ tháng 3 năm nay, bao gồm các cấu phần: Giao diện người dùng; dịch vụ tìm kiếm dữ liệu; dịch vụ thư viện cá nhân; dịch vụ tham khảo trực tuyến; các dịch vụ khác trên thiết bị di động… Với nhiều tính năng nổi trội, Tulip đã giúp cho công tác nghiệp vụ thư viện của trường được tối ưu hơn.

Hệ thống này được Futurenuri triển khai thành công tại một số quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Columbia, Uzbekistan. Tulip được xây dựng tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đa ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt), tương thích với mọi loại hình thư viện khác nhau và sự thay đổi của xu hướng công nghệ trong tương lai. Tại Việt Nam, sau khi đã thực hiện nghiên cứu nhiều sản phẩm tương tự, các tính năng của Tulip đi trước các sản phẩm thư viện điện tử hiện tại có trên thị trường trong nước khoảng 10 năm. Đây cũng là cơ sở để Futurenuri mong muốn thương mại hóa sản phẩm này tại Việt Nam.

Dự kiến cuối năm nay, FPT Software và Futurenuri sẽ ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh và phát triển Hệ thống Thư viện điện tử Tulip cho thị trường Việt Nam và ASEAN. Nội dung cụ thể hiện đang được hai bên thảo luận, trong đó, FPT Software và Futurenuri sẽ cùng khai thác tối đa thế mạnh của mỗi công ty để cung cấp cho khách hàng hệ thống thư viện điện tử hiệu quả, đáp ứng cao nhất các nhu cầu của khách hàng cũng như cập nhật công nghệ hiện đại nhất. 

Trước khi bắt tay với Futurenuri, FPT Software đã thành công trong việc trển khai dự án phát triển hệ thống thư viện điện tử công cộng cho toàn Nhật Bản và được khách hàng đánh giá rất cao. 

Trong chiến lược phát triển của FPT Software, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường nước ngoài, đơn vị cũng đẩy mạnh hoạt động cung cấp, triển khai dịch vụ CNTT cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mảng cung cấp các giải pháp CNTT theo tiêu chuẩn quốc tế cho các tổ chức, đơn vị trong lĩnh vực giáo dục là một trong những hướng đi trọng tâm.

Mới đây, FPT Software cũng chính thức triển khai Phần mềm Quản lý đại học Eduprove cho trường ĐH Tài chính Kế toán Quảng Ngãi. Phần mềm Eduprove được phát triển dựa trên thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa FPT Software và Hitachi. Theo thỏa thuận này, FPT Software là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được quyền Việt hóa nội dung, tùy biến các tính năng sử dụng theo nhu cầu của khách hàng trong nước cũng như thương mại hóa phần mềm quản lý các trường đại học, cao đẳng trên nền công nghệ điện toán đám mây của Hitachi tại thị trường Việt Nam. 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()