Chúng ta

FPT hợp tác cùng Viện nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản

Thứ ba, 5/12/2017 | 18:28 GMT+7

Công ty Cổ phần FPT và Viện Nghiên cứu Daiwa (DIR), thành viên của Daiwa Security, tập đoàn chứng khoán lớn thứ hai Nhật Bản sẽ hợp tác với nhau trong việc nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ mới.

Tham dự lễ ký kết giữa FPT và DIR có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch Viện Nghiên cứu Daiwa Yukiyuki Kusaki và nhiều cán bộ cấp cao của 2 bên.

Tham dự lễ ký kết giữa FPT và DIR có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch Viện Nghiên cứu Daiwa Yukiyuki Kusaki và nhiều cán bộ cấp cao của hai bên. Lễ ký kết diễn ra tại khách sạn Mariott.

Theo thỏa thuận hợp tác, dựa trên thế mạnh riêng, hai bên sẽ cùng hợp tác nghiên cứu, phát triển và cung cấp các giải pháp, dịch vụ có giá trị gia tăng cao dựa trên 4 công nghệ gồm: trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo (RPA), nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực và Blockchain.

Cụ thể, trong mảng công nghệ AI, hai bên sẽ cùng nghiên cứu phát triển dịch vụ chatbot cho các tập đoàn Nhật Bản. FPT sẽ cung cấp hạ tầng công nghệ dịch vụ chatbot và DIR sẽ cử các chuyên gia công nghệ sang Việt Nam hỗ trợ phát triển các công cụ và quy trình cho dịch vụ chatbot sử dụng ngôn ngữ tiếng Nhật. Hiện dịch vụ chatbot của FPT đang hỗ trợ hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh. 

R0010305-JPG-1963-1512470424.jpg

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa FPT và DIR.

Trong mảng công nghệ RPA (công nghệ tự động hóa quy trình dựa trên trí tuệ nhân tạo), hai bên sẽ cùng nghiên cứu phát triển các hệ thống tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo và hỗ trợ đa giao diện đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng.

Hai bên cũng sẽ cùng hợp tác để ứng dụng công nghệ nhận diện hình ảnh và phân tích dữ liệu theo thời gian thực đã được FPT thử nghiệm thành công trong lĩnh vực xe tự hành để đưa ra một số ứng dụng mới trong lĩnh vực tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bày tỏ lòng biết ơn đối với các khách hàng Nhật Bản khi đã cho FPT cơ hội được tiếp cận với thực tiễn công nghệ, thực tiễn kinh doanh hiện đại hơn so với môi trường của Việt Nam. “Chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều qua sự hướng dẫn ân cần của các đối tác Nhật Bản”, anh Bình cho hay. Bên cạnh đó, người đứng đầu FPT còn nhấn mạnh: “Nhật Bản là thị trường chiến lược của FPT trong nhiều năm vừa qua và tiếp tục trong nhiều năm tới”.

Chia sẻ về sự hợp tác lần đầu với DIR, anh Bình cho biết đây là lần đầu tiên FPT hợp tác với một viện nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản để cùng nghiên cứu phát triển các công nghệ hiện đại nhất, các công nghệ nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Anh khẳng định đây là một dấu mốc đánh giá thành công của FPT trong việc nghiên cứu công nghệ.

R0010317-JPG-3201-1512470424.jpg

Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, người đứng đầu 2 bên đã trao tặng cho nhau những món quà lưu niệm để chúc mừng cho sự hợp tác tốt đẹp này.

“Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tốc độ là nhân tố quyết định sự thành bại, sự hợp lực giữa FPT và DIR chính là động lực để chúng ta đẩy nhanh tốc độ phát triển của công nghệ và nhanh chóng đưa các giải pháp, ứng dụng dựa trên những công nghệ mới nhất do hai bên nghiên cứu vào hoạt động thực tiễn của các doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu”, anh Bình nhận định.

Cũng rất đề cao sự hợp tác lần này, ông Yukiyuki Kusaki, Chủ tịch HĐQT Viện Nghiên cứu Daiwa cho rằng việc ký kết biên bản ghi nhớ ngày hôm nay là một dấu hiệu để chứng kiến sự hợp tác, thúc đẩy mạnh mẽ hơn giữa FPT và Daiwa trong 10 năm và nhiều năm tới. Ông chia sẻ: “Với kinh nghiệm và năng lực cung cấp các giải pháp sử dụng công nghệ mới nhất cho Tập đoàn Chứng khoán Daiwa, DIR kỳ vọng hợp tác này có thể tạo ra những giá trị mới thúc đẩy phát triển hơn nữa ngành CNTT Nhật Bản”.

"Hợp tác này sẽ mở ra một con đường mới để nâng tầm công nghệ của cả FPT và DIR", theo lời anh Trương Gia Bình".

DIR là thành viên của Tập đoàn Chứng khoán Daiwa. DIR chịu tránh nhiệm nghiên cứu, tư vấn và phát triển các giải pháp công nghệ cho Daiwa Security, công ty chứng khoán lớn thứ hai của Nhật Bản. DIR tập trung nghiên cứu và phát triển các giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo như dịch vụ tương tác trả lời tự động, dự báo giá chứng khoán…

Diệu Anh

Ý kiến

()