Chúng ta

FPT hoà hơi nóng cách mạng công nghiệp 4.0 tại Hannover Messe 2017

Thứ hai, 24/4/2017 | 22:17 GMT+7

Theo ông Jochen Kicker, thành viên Hội đồng quản trị của Deutsche Messe, người máy với trí thông minh nhân tạo, kính thực tế ảo... sẽ là những điểm nhấn của Hannover Messe 2017.

Hannover Messe là triển lãm công nghiệp lớn nhất thế giới. Hội chợ năm nay diễn ra từ ngày 24 đến 28/4, với hơn 6.500 công ty từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày các công nghệ dành cho các nhà máy, hệ thống năng lượng của tương lai. Sự kiện sẽ thu hút khoảng 200.000 khách tham quan. Trong đó, 60% đơn vị tham gia trưng bày tại hội chợ năm nay đến từ các nước bên ngoài Đức.

duc-1.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tham quan, tìm hiểu công nghệ tại một gian hàng.

Đoàn FPT có Chủ tịch Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, GĐ FPT châu Âu Lê Hồng Hải, Giám đốc Công nghệ Phần mềm FPT Trần Huy Bảo Giang và Olaf Baumann, đồng Giám đốc FPT Slovakia, tham gia hội chợ.

“FPT đến Hannover Messe để nắm bắt các xu thế mới về nhà máy số hoá (Digital Factory), Internet vạn vật (IoT), nền tảng điện toán đám mây công nghiệp (Industrial Cloud Platform) đồng thời trao đổi song phương với các hãng công nghiệp hàng đầu thế giới”, một thành viên trong đoàn tiết lộ. Đây cũng là cơ hội để FPT Software mở rộng chiến dịch 'săn cá voi'

Hannover Messe 2017 đã khai mạc với sự tham dự của Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Ba Lan Beata Szydlo. Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng các cuộc đàm phán về một Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đang được chú ý xem xét, sau chuyến thăm gần đây của bà tới Washington, tờ DW dẫn.

0df50964-a9d3-477d-91af-0b1771b02da2.jpg

Nữ Thủ tướng Đức Angala Merkel là người khai màn Hannover Messe 2017. Ảnh: Polskie Radio.

Trước đó một ngày, London Times cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm thấy tin tưởng hơn với một FTA với EU sau chuyến thăm của bà Merkel hồi tháng 3 vừa qua.

Điểm lại lịch sử của Hội chợ Hannover Messe từ năm 1947, bà Merkel cho hay sự kiện thường niên trong 70 năm qua là minh chứng cho sự mở cửa nền kinh tế Đức và nhấn mạnh Berlin hoàn toàn phản đối chủ nghĩa bảo hộ và chủ nghĩa biệt lập.

Hannover Messe 2017 có sự tham gia của các tập đoàn hàng đầu thế giới như GE, Siemens, ABB... Ngay ngày khai mạc, đoàn FPT đã dành nhiều thời gian cho gian hàng và các lãnh đạo Siemens.

Tại Hannover Messe 2017, Siemens trình diễn cả những giải pháp phần cứng cũng như phần mềm, những công nghệ có thể giúp các công ty thuộc mọi quy mô được hưởng lợi bởi quá trình số hóa. Siemens gọi đây là Nhà máy kỹ thuật số.

duc-3-9400-1493046537.jpg

"Chúng ta cùng nhau chuyển đổi thế giới", Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Siemens Joe Kaeser chia sẻ với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Cụ thể, các giải pháp, công nghệ của Siemens kết nối thế giới sản xuất thực và ảo, thông qua máy móc và những xí nghiệp giả lập, kỹ thuật số song sinh và phân tích dữ liệu. Sự tương tác và kết nối liên tục giữa những thiết bị tự động hóa và phần mềm sẽ giúp cho các công ty không chỉ lựa chọn và vận hành dữ liệu máy móc và nhà máy, mà còn giúp làm cho cơ sở dữ liệu vào sự cạnh tranh hiệu quả.

Với khẩu hiệu “Khám phá những giá trị của Nhà máy kỹ thuật số”, tượng trưng cho những công nghệ mới đầy thú vị, hãng sản xuất Đức đem đến những cơ hội để giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, gia tăng sự linh hoạt, và nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng sản phẩm. 

>> 'Ngành phần mềm có giá trị xuất khẩu trên đầu người cao nhất'

Trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong Top 500 Fortune, hiện FPT Software tập trung nghiên cứu phát triển dịch vụ CNTT dựa trên những nền tảng công nghệ mới như IoT, SMAC, cho các lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất ô tô, ngân hàng, truyền hình vệ tinh, viễn thông trên phạm vi toàn cầu.

Cụ thể, trong 3 năm qua, FPT Software đã chú trọng vào dịch vụ chuyển đổi số. Hiện nay, đơn vị là đối tác với các hãng công nghệ lớn lớn trong lĩnh vực này, như Amazon Web Services; IBM, GE, Cisco…

Đón đầu cơ hội, năm 2017, FPT Software sẽ đẩy mạng mảng Digitalization để giúp khách hàng chuyển đổi hình thức kinh doanh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và "săn cá voi" là từ khoá của Phần mềm FPT trong năm nay.

Nguyên Văn

Ý kiến

()