Chúng ta

FPT hỗ trợ doanh nghiệp Myanmar tăng năng lực cạnh tranh

Thứ sáu, 4/7/2014 | 15:29 GMT+7

Chiều ngày 3/7, FPT Myanmar phối hợp với SAP, ACE Data Systems tổ chức hội thảo "ERP nâng cao năng lực cạnh tranh trong doanh nghiệp - Hướng tới hội nhập kinh tế", với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp bản địa.
> FPT IS giúp doanh nghiệp thực hiện giấc mơ quản trị

Chương trình được tổ chức tại khách sạn Chatrium, Yangon, Myanmar, xoay quanh chủ đề hội nhập. Hội thảo năm nay thu hút nhóm doanh nghiệp về xây dựng, sản xuất và thương mại tham dự đông đảo, chiếm tỷ trọng 90% khách mời. Ngoài ra, chương trình cũng có sự góp mặt của đại diện Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI) và chuyên gia tư vấn đến từ KPMG Advisory (Myanmar) Ltd.

Anh Hoàng Minh Châu phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: FPT.

Anh Hoàng Minh Châu phát biểu tại hội thảo. Ảnh: FPT.

Nội dung của chương trình là tập trung vào phân tích, đánh giá cơ hội và thách thức các doanh nghiệp gặp phải khi Myanmar gia nhập Cộng đồng kinh tế chung ASEAN và mở sàn chứng khoán. Từ đó đem đến một phần lời giải cho bài toán mà các doanh nghiệp Myanmar đang tìm kiếm nhờ chỉ ra những hiệu quả khi triển khai ERP trong doanh nghiệp.

Đặc biệt nhấn mạnh những thách thức khi hội nhập kinh tế khu vực, các chuyên gia FPT, SAP đã thảo luận những vấn đề nhiều doanh nghiệp ở đất nước Chùa Vàng gặp phải như: Thiếu kinh nghiệm quản lý trong nền kinh tế mở, quy mô vượt ra khỏi ranh giới quốc gia, môi trường cạnh tranh áp lực lớn…

Hội thảo cũng đem đến cho các doanh nghiệp Myanmar những kinh nghiệm của Việt Nam thời kỳ hội nhập và chỉ ra phương thức phát triển, đưa quy trình quản trị hiện đại vào hệ thống doanh nghiệp để giải quyết phần lớn vấn đề trước thềm hội nhập. Trong đó, ERP được xem là công cụ quản trị doanh nghiệp tiên tiến và phù hợp nhất.

Hội thảo nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp Myanmar với rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các chuyên gia đến tu FPT IS, SAP, ACE (theo thứ tự từ trái qua phải).JPG

Hội thảo nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp Myanmar với rất nhiều câu hỏi đặt ra cho các chuyên gia đến tu FPT IS, SAP, ACE (theo thứ tự từ trái qua phải). Ảnh: FPT.

Chủ tịch Hiệp hội Tin học Myanmar - Kun Oo cho rằng, một trong những bước quan trọng trong ứng dụng CNTT là triển khai các giải pháp ERP cho doanh nghiệp. "Đây là quá trình đầy thử thách với rất nhiều cách tiếp cận và những quan điểm khác nhau, nhưng chắc chắn sẽ mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp để thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh với thị trường quốc tế”, ông nói.

Chủ tịch FPT Myanmar Hoàng Minh Châu tin tưởng, với sự tương đồng giữa hai nước Việt Nam và Myanmar, những kinh nghiệm về hội nhập kinh tế hay mở sàn chứng khoán ở Việt Nam sẽ hữu ích đối với Myanmar. FPT cũng luôn nỗ lực tìm kiếm hợp tác với các đối tác địa phương để cùng phát triển ứng dụng CNTT, đem lại lợi ích cho không chỉ các tổ chức, doanh nghiệp ở Myanmar thông qua ERP mà còn giúp nền kinh tế Myanmar hiện đại, phát triển hơn.

ERP được đánh giá là một hệ thống ứng dụng đa phân hệ (Multi Module Software Application) giúp tổ chức, doanh nghiệp quản lý hiệu quả các nguồn lực và điều hành tác nghiệp hàng đầu trên thế giới hiện nay. Triển khai ERP trong doanh nghiệp sẽ đem lại thông tin đầy đủ, minh bạch, nhanh chóng nhất cho chủ doanh nghiệp cũng như chủ đầu tư trong quá trình ra quyết định. 

Trước đó, tại Hà Nội, FPT IS cũng đã tổ chức một chương trình tương tự dành cho các doanh nghiệp.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()