Chúng ta

FPT hiến kế Đà Nẵng xây dựng thành phố thông minh

Thứ tư, 2/11/2016 | 10:20 GMT+7

FPT đã giới thiệu cụ thể các giải pháp hợp tác với TP Đà Nẵng trong 3 lĩnh vực quan trọng: giao thông, nông nghiệp và giáo dục.

Sáng ngày 1/11, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã có buổi làm việc với FPT về các giải pháp xây dựng thành phố thông minh. Buổi làm việc có đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Ngoại vụ…

Tại đây, đại diện FPT đã giới thiệu các giải pháp trong lĩnh vực giao thông, nông nghiệp và giáo dục, với mong muốn thành phố có thể ứng dụng công nghệ thông tin trong Quản lý và phát triển hệ thống giao thông thông minh; quản lý các hoạt động nông nghiệp, hướng đến xây dựng nguồn thực phẩm an toàn cho thành phố và Xây dựng Đà Nẵng thành thành phố nói tiếng Anh.

IMG-2879-3.jpg

Tập đoàn FPT đang triển khai nhiều dự án hợp tác nhằm giúp Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh, đáp ứng nhu cầu phát triển về y tế, du lịch, giáo dục và CNTT...

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, đánh giá cao những đề xuất của FPT, phù hợp với định hướng phát triển mà Đà Nẵng đang hướng đến. Ông cho rằng hai bên cần tiếp tục làm việc, trao đổi với từng đơn vị cụ thể, liên quan đến các lĩnh vực giao thông, nông nghiệp và giáo dục, để từ đó có sự thống nhất, đi đến thỏa thuận ký kết hợp tác.

Hiện các giải pháp thông minh về giao thông của FPT đã tham gia nhiều dự án trọng điểm tại TP HCM, Cần Thơ, Hà Nội, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quảng Ninh… Phần lõi chính của giải pháp được Công ty Giải pháp Công nghệ FPT (FTS) nghiên cứu và phát triển từ năm 2013 đến nay và được hoàn thiện dần qua từng dự án.

Đầu năm nay, FPT IS đã hoàn thành bước đầu và vận hành thử nghiệm "Hệ thống giám sát, kiểm soát và xử lý vi phạm tải trọng phương tiện lưu thông qua cầu Thuận Phước, TP Đà Nẵng". Dự án gồm 3 giai đoạn chính, gồm: Triển khai trang thiết bị ngoài trời (camera, tủ ngoài trời), hệ thống nhận dạng biển kiểm soát phương tiện và ứng dụng trên web portal; Theo dõi, đánh giá mức độ chính xác và mức độ đáp ứng nghiệp vụ của giải pháp do FPT cung cấp; Đưa vào vận hành và thực hiện thí điểm phạt nguội các phương tiện vi phạm tải trọng lưu thông qua cầu Thuận Phước.

>> FPT thí điểm giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện tại Đà Nẵng

V.N.

Ý kiến

()