Chúng ta

FPT Greenwich giúp học sinh hiểu 'đại học quốc tế đúng nghĩa'

Chủ nhật, 25/6/2017 | 10:03 GMT+7

Đại học FPT Greenwich kết hợp với báo điện tử Dân trí sẽ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề “Bạn có đang theo học một chương trình đại học quốc tế đúng nghĩa?" vào 14h ngày 26/6.

Bạn có thể theo dõi và đặt câu hỏi tại đây.

Đứng trước thời kỳ hội nhập, phụ huynh và học sinh cần hiểu đúng nghĩa về một chương trình quốc tế để được hưởng những quyền lợi và giá trị đào tạo. FPT Greenwich sẽ giúp độc giả giải đáp những câu hỏi liên quan đến Đại học quốc tế tại Việt Nam? Có phải tính quốc tế chỉ thể hiện ở bằng cấp hay giáo trình học tập? Nếu như chỉ cần tấm bằng và giáo trình quốc tế, tại sao có những phụ huynh chi tiền tỷ để con em được ra nước ngoài học tập?...

7-5809-1498295435.jpg

4 diễn giả của chương trình sẽ giúp phụ huynh và học sinh hiểu đúng cái gọi là "một môi trường giáo dục quốc tế".

4 diễn giả của chương trình Thạc sĩ Lê Anh Tuấn, Giám đốc Đại học Greenwich Việt Nam; Ông Raj Dass, Trưởng Ban hợp tác quốc tế Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương, Đại học Greenwich Vương quốc Anh; Ông Mike Witteveen, Đại diện cộng đồng sinh viên quốc tế, Đại học Greenwich Việt Nam; và Lê Tam Triều Dâng, sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam.

Ông Raj Dass tâm sự, các chương trình du học trong nước có ưu điểm đó là sinh viên các nước tiếp cận những chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới với giải pháp tài chính hợp lý. Nhưng chỉ giáo trình giảng dạy và tấm bằng thôi là chưa đủ mà những giá trị khác như kỹ năng, những mối quan hệ và tư duy rộng mở là những điều không nằm trong một giáo trình nào, những giá trị này không thể truyền đạt được mà hình thành qua trải nghiệm cá nhân của mỗi sinh viên trong môi trường đa dạng văn hoá ở trường đại học.

Đồng quan điểm, ông Mike Witteveen, cho biết, sinh viên người Hà Lan đang theo học chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Greenwich Việt Nam là đại diện cho cộng đồng sinh viên quốc tế đến từ hơn 10 nước trên thế giới đang theo học ở Đại học Greenwich Việt Nam.

Phó Hiệu trưởng Đại học Greenwich Vương quốc Anh - David Maguire thì cho rằng sự đa dạng là thế mạnh lớn nhất của Đại học Greenwich. Đó là lý do nhiều sinh viên quốc tế và nhân viên lựa chọn nơi này làm môi trường học tập và làm việc. Greenwich rất tự hào là một trường đại học toàn cầu.

Đại học Greenwich Vương quốc Anh được biết đến là trường đại học nổi tiếng, danh giá với lịch sử 126 nămvà còn liên tục lọt vào danh sách những trường đại học đa dạng văn hoá và Top 60 trường có tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất thế giới bởi Times Higher Education. Chủ trương của Đại học Greenwich là giảm thiểu các vấn đề về tài chính, cũng như tập trung vào chất lượng đào tạo bằng việc chào đón sinh viên quốc tế và hỗ trợ mạng lưới cơ sở quốc tế trên toàn cầu trong đó có Đại học Greenwich Việt Nam.

Đại học Greenwich Việt Nam được hình thành trên cơ sở liên kết giữa Đại học Greenwich Vương quốc Anh và Tổ chức giáo dục FPT từ năm 2009 với hơn 6.000 sinh viên từ 10 quốc gia đã và đang theo học như Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nigeria, Bangladesh... Cộng đồng sinh viên quốc tế tại Đại học Greenwich thu hút hàng nghìn sinh viên mang 168 quốc tịch. Năm 2017, trường dành Quỹ học bổng 20 tỷ đồng cho sinh viên nhập học tại cơ sở Đà Nẵng.

Sinh viên theo học Đại học Greenwich Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận chương trình học, giảng viên và cơ sở vật chất được kiểm định bởi các chuyên gia từ Đại học Greeenwich Vương quốc Anh và nhận bằng Cử nhân do Đại học Greenwich Vương quốc Anh cấp có giá trị toàn cầu, được chứng nhận chất lượng bởi tổ chức Quality Assurance Agency for Higher Education (QAA)​​.

>> Tôi chọn FPT Greenwich

Việt Nguyễn

Ý kiến

()