Chúng ta

FPT giúp ngành y tế Đà Nẵng tăng cường ứng dụng CNTT

Thứ sáu, 26/1/2018 | 14:51 GMT+7

Là đơn vị xây dựng phần mềm quản lý bệnh viện tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà và Cẩm Lệ, FPT được xem là đơn vị tiên phong đưa ngành y tế TP Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng CNTT.

Ngày 24/1, Sở Y tế TP Đà Nẵng tổ chức "Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của ngành Y tế Đà Nẵng". Trong đó, Sở nhấn mạnh những thành tựu và nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý, khám, chữa bệnh.

DSCN1149-JPG-3781-1503566215.jpg

FPT hoàn thành dự án ứng dụng CNTT cho bệnh viện Sơn Trà.

Điểm nhấn năm 2017 là ngành y tế thành phố đã phối hợp với các tập đoàn lớn xây dựng thành phố thông minh. Sở còn tham mưu trình UBND thành phố phê duyệt Kiến trúc ứng dụng CNTT ngành y tế TP Đà Nẵng và phối hợp với FPT xây dựng phần mềm quản lý bệnh viện tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và Cẩm Lệ.

Giữa năm 2017, FPT IS GMC đã hoàn thành cam kết triển khai thành công phần mềm quản lý tổng thể cho Bệnh viện Sơn Trà chỉ sau 30 ngày thực hiện, tạo tiền đề tốt cho đơn vị tiếp tục thực hiện các bệnh viện còn lại trên địa bàn Đà Nẵng. Đây cũng là đơn vị đầu tiên nằm trong phạm vi dự án eHospital của Sở Y tế Đà Nẵng với quy mô 300 giường, đạt trung bình khoảng 1.200 lượt khám/ngày.

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ nhìn nhận y tế là một trong những lĩnh vực quan trọng, được thành phố ưu tiên đầu tư hàng đầu. Thành phố kỳ vọng vào sự phát triển của ngành để đưa Đà Nẵng trở thành Trung tâm nghiên cứu y khoa hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Năm 2018, y tế thành phố tăng cường đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả công việc; triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến cải tiến quy trình khám chữa bệnh góp phần nâng cao chất lượng và sự hài lòng của người bệnh.

FPT.eHospital được FPT IS xây dựng từ năm 2000 và triển khai cho các bệnh viện như Triều An, Bình Thạnh, Thiện Hạnh… Sau nhiều phiên bản nâng cấp, đến nay, FPT.eHospital gồm có 22 phân hệ chức năng và chia thành 5 nhóm chính, gồm: Quản lý chuyên môn khám chữa bệnh; Quản lý hành chính, văn phòng; Quản lý xét nghiệm; Quản lý lưu trữ, xử lý, truyền hình ảnh; Trung tâm dữ liệu.

Qua 15 năm triển khai, bước đầu FPT.eHospital đã đạt được những thành quả khích lệ với việc áp dụng thành công cho gần 100 bệnh viện lớn và đầu ngành trong cả nước như Bệnh viện Tâm Đức, Bệnh viện An Sinh, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện Răng hàm mặt, Bệnh viện Tai mũi họng, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ…

Với vai trò và những tính năng vượt trội, FPT.eHospital từng đạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Giải Vàng giải thưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông ASEAN 2012 - ASEAN ICT Awards 2012, Sao Khuê 2006 và 2009, Giải thưởng ứng dụng CNTT các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương - ADOC 2006, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2011, 2012, 2013...

>> Trưởng ban Kinh tế Trung ương ấn tượng với các giải pháp của FPT

Việt Nguyễn

Ý kiến

()