Chúng ta

FPT giới thiệu nền tảng phát triển ứng dụng cho STA

Chủ nhật, 24/8/2014 | 11:48 GMT+7

Tập đoàn vừa chính thức ra mắt nền tảng phát triển ứng dụng và cổng thông tin trên nền công nghệ Cloud (đám mây) cho Liên minh các nhà sản xuất TV thông minh thế giới (Smart TV Alliance - STA).
> FPT Software đồng tổ chức Hội nghị thường niên của STA

Ứng dụng có mặt tại địa chỉ https://developers.smarttv-alliance.org/home. Nền tảng này sẽ cung cấp dịch vụ “một cửa” (one stop service) cho các nhà phát triển ứng dụng, từ download SDK (Platform Software Developement Kit - Bộ công cụ phát triển phần mềm), cách thức phát triển, tới việc trao đổi qua diễn đàn, được STA/FPT thực hiện các công việc kiểm thử, chứng nhận và ra mắt ứng dụng.

d

TV thông minh đang là xu hướng trong lĩnh vực truyền hình. Ảnh: STA.

Đồng thời, các nhà phát triển còn có cơ hội tham gia các cuộc thi (Hackfest) do STA tổ chức để có cơ hội giao lưu, học hỏi, cọ xát trong việc phát triển ứng dụng.

STA và FPT kỳ vọng nền tảng này sẽ thu hút sự quan tâm của hàng nghìn nhà phát triển ứng dụng (developers) trên thế giới, mở ra một kỷ nguyên mới về TV thông minh.

STA là Liên minh về TV thông minh gồm các hãng điện tử hàng đầu thế giới như Toshiba, LG, Phillip, Panasonic, Vestel, IBM… Từ tháng 2/2013, FPT Software chính thức trở thành thành viên của STA và được tham gia thảo luận vào tất cả vấn đề và các quyết sách quan trọng nhất của liên minh.

Trước đó, từ 17 đến 20/2, FPT Software đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên STA tại F-Ville, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Theo đó, hơn 30 lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như Toshiba, LG, Phillip, Panasonic... đã thảo luận về chiến lược và định hướng phát triển của Liên minh cũng như phát triển công nghệ...

Nguyên Văn

Ý kiến

()