Chúng ta

FPT giành hai giải Vietnam HR Awards 2016

Thứ tư, 28/9/2016 | 20:58 GMT+7

Giải thưởng Vietnam HR Awards lần này vinh danh FPT ở hai hạng mục: Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực xuất sắc.

Sau hơn 6 tháng phát động, Lễ trao giải Vietnam HR Awards 2016 diễn ra tối 28/9, tại GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP HCM. Cùng với việc vinh danh, sự kiện còn mang đến những câu chuyện nổi bật về chiến lược kinh doanh và quản lý con người, những đối thoại kịch tính của CEO đến từ các công ty hàng đầu Việt Nam và đa quốc gia.

Vietnam HR Awards được khởi xướng nhằm vinh danh các doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc tại Việt Nam. Với phương pháp độc quyền từ tổ chức SHRI, Singapore, được bảo trợ bởi Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội cùng thành phần Ban giám khảo nhiều kinh nghiệm và có chuyên môn cao trong việc hoạch định chiến lược, chính sách và quản lý nhân sự của Việt Nam và khu vực, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp và cơ quan truyền thông báo chí trên cả nước.

HR-bai-JPG-4169-1475071044.jpg

Giám đốc Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng (thứ hai từ trái qua) nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Năm nay FPT ứng cử ở hai hạng mục và giành cả hai giải thưởng là Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn lực xuất sắc. Ngoài ra, Vietnam HR Award còn có các hạng mục: Hoạch định và tìm kiếm nguồn nhân lực xuất sắc; Quản lý hiệu quả công việc xuất sắc và Chính sách lương thưởng phúc lợi hiệu quả.

Tại hạng mục Môi trường làm việc tốt, Vietnam HR Awards tôn vinh doanh nghiệp tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả, có chính sách và chương trình tạo sự thông hiểu, tin tưởng và gắn kết trong các mối quan hệ. Hạng mục này cũng tôn vinh cách doanh nghiệp đảm bảo môi trường công tác, thỏa mãn các yêu cầu của luật pháp và tạo điều kiện làm việc thuận lợi nhất cho nhân viên.

“FPT coi con người là tài sản quý giá nhất. Ở FPT, mỗi người được tạo điều kiện tối đa để phát triển và sáng tạo, được thực hiện những ước mơ hoài bão của mình”, báo cáo của Vietnam HR Awards nhấn mạnh. “Người FPT không chỉ làm tốt công việc của mình mà còn quan tâm tới đồng nghiệp để cùng nhau phát triển vì mục tiêu chung. Khi có đồng nghiệp chẳng may gặp nạn, mọi người luôn bên cạnh để giúp đỡ, chia sẻ. Chính sự chân tình trong đối xử đồng nghiệp đã làm cho nhiều bậc phụ huynh hay vợ, chồng của thành viên FPT sẵn sàng thông cảm với người thân của mình những khi họ lao động “quên mình” vì công ty.

HR1-JPG-6702-1475071044.jpg

FPT được vinh danh ở hai hạng mục Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo, phát triển nguồn lực. 

Theo Vietnam HR Awards, văn hóa là một phần không thể thiếu kiến tạo nên bộ Gen của người FPT, là tinh thần - sức mạnh thúc đẩy tập đoàn không ngừng nỗ lực, sáng tạo vì lợi ích chung của công ty, cộng đồng, khách hàng. Người FPT chính là yếu tố quan trọng nhất. Chủ tịch Trương Gia Bình đã khai sáng bộ Gen FPT, cùng các cấp lãnh đạo công ty thổi lửa và truyền nhiệt huyết cho lớp lớp cán bộ nhân viên đi theo, đem lại cho họ lòng tự hào là người FPT.

Vietnam HR Awards vinh danh FPT trong hạng mục Chính sách đào tạo và phát triển nguồn lực xuất sắc. Với đội ngũ CBNV lên tới gần 27.000 người làm việc tại 19 quốc gia trên thế giới, chìa khóa thành công cho các hoạt động đào tạo của FPT chính là việc sử dụng công nghệ trong đào tạo.

Cụ thể, FPT đưa chương trình tự đào tạo trên các MOOCs cho mỗi CBNV để họ có thể học mọi nơi mọi lúc bằng tiếng Anh. Sau khi cán bộ hoàn thành chứng chỉ họ sẽ đạt được cả hai mục đích là nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ. Bên cạnh đó FPT có đội ngũ cán bộ đào tạo rất chuyên nghiệp.

Khi CNTT đang là một ngành mũi nhọn của kinh tế Việt Nam, nhu cầu cập nhật những kinh nghiệm mới, kiến thức mới trở nên cấp thiết hơn. Tại FPT, có hàng loạt các chương trình như thế, như: 72h trải nghiệm, MiniMBA, cán bộ cốt cán, chuyên môn khối BA, chương trình đào tạo kỹ năng mềm, chương trình tự đào tạo trên các MOOCs, chương trình Sư phụ - Đệ tử đến các seminar, Talk Show, Club hay các chương trình giao lưu với bên ngoài.

Chị Trịnh Thu Hồng, Giám đốc Nhân sự FPT, cho rằng, đồng hành cùng Vietnam HR Awards 2016, FPT được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia nhân sự, nhà tư vấn trong khu vực và chính từ hệ thống quản trị nhân sự suất sắc được trao giải thưởng.

Ngoài hai giải thưởng này, trước đó, đầu tháng 9, FPT lọt Top 10 công ty được người lao động lựa chọn là nơi mong muốn làm việc nhất của Mạng việc làm JobStreet.com.

Là giải thưởng đầu tiên về chiến lược nhân sự tại Việt Nam, ra đời vào năm 2014, Vietnam HR Awards đã gây tiếng vang và tạo được sự uy tín nơi cộng đồng doanh nghiệp và giới nhân sự về một giải thưởng tôn vinh chiến lược nhân sự cũng như tạo một sân chơi hữu ích để cộng đồng doanh nghiệp cùng học hỏi và chia sẻ những chính sách nhân sự hay, thiết thực đóng góp cho sự phát triển cho doanh nghiệp và người lao động.

Vietnam HR Awards có sự tham gia của các tên tuổi lớn như: Abbott, HSBC, Intel Products, Unilever, Samsung, FPT… Kết quả, 13 doanh nghiệp với 22 giải thưởng được vinh danh ở 5 hạng mục: Môi trường làm việc; chính sách lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả; chính sách đào tạo và phát triển; hoạch định, tìm kiếm nguồn nhân lực và quản lý hiệu quả công việc xuất sắc.

Năm nay, Vietnam HR Awards bổ sung thêm giải dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, cụ thể là doanh nghiệp vừa và nhỏ, với sứ mệnh giúp các doanh nghiệp Việt Nam tự tin hơn ở sân chơi toàn cầu, khi hội nhập AEC và TPP cùng hàng loạt các Hiệp định Thương mại tự do khác.

>> Nơi làm việc mơ ước: FPT, Vinamilk, Vingroup vào Top đầu

Nguyên Văn

Ý kiến

()