Chúng ta

FPT giành 4 giải Sao Khuê

Thứ ba, 21/4/2015 | 10:18 GMT+7

ĐH FPT có 2 đại diện trong khi FPT Software và FPT Telecom mỗi đơn vị có một sản phẩm/dịch vụ được bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2015.

Hội đồng chung tuyển quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2015 vừa công bố 69 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc nhất, trong đó bao gồm 53 sản phẩm và 16 dịch vụ. Các thành viên của FPT giành 4 giải. Cụ thể, Đại học FPT có 2 giải là: Đào tạo CNTT hệ chính quy (Đại học FPT, Cao đẳng nghề Polytechnic) và Đào tạo CNTT hệ phi chính quy (Aptech, Arena và Jetking).

Đại diện FPT Telecom là Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) với dịch vụ Data Center. Với hơn 135 triệu USD doanh thu trong năm 2014, FPT Software giành giải Dịch vụ xuất khẩu phần mềm.

FPoly-nhan-giai-1-6470-1425457241.jpg

Năm 2014, FPT giành 12 giải Sao Khuê. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm/dịch vụ do các đơn vị thành viên đăng ký ít nên năm nay toàn tập đoàn chỉ có 4 giải. Ảnh: ĐH FPT.

Theo Ban tổ chức, Sao Khuê 2015 có 85 sản phẩm, dịch vụ CNTT được đưa vào xét chung tuyển. Kết quả, 69 sản phẩm đáp ứng tiêu chí, trong đó duy nhất một sản phẩm liên quan đến lĩnh vực vận tải công cộng để trao danh hiệu 5 sao của Sao Khuê 2015.

Tại Sao Khuê 2015, xu hướng của việc ứng dụng các giải pháp phần mềm vào để giải quyết các vấn đề nóng của xã hội như y tế, giáo dục, hành chính công, nông nghiệp ngoài các lĩnh vực truyền thống như kế toán, quản lý nhân sự, bán lẻ... càng trở nên rõ nét. Thêm vào đó, các ứng dụng di động cũng đang ngày càng trở nên phổ biến, điều đó cho thấy xu hướng SMAC (Social - Xã hội, Mobility - Di động, Analytics - Phân tích dữ liệu và Cloud - Điện toán đám mây) trên thế giới đã nhanh chóng được đón nhận và phát triển mạnh tại Việt Nam.

Ra đời từ năm 2003, Danh hiệu Sao Khuê 2015 không chỉ giúp các doanh nghiệp CNTT đánh giá về chuyên môn, mà còn thấy được nhu cầu, xu thế thị trường, qua đó xác định chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Chương trình cũng giúp thị trường, người sử dụng hiểu biết tốt hơn về các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tiêu biểu, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong các cơ quan, các ngành kinh tế, các doanh nghiệp và xã hội.

Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2015 sẽ diễn ra vào 10h ngày 24/4 tại trường quay S4 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, 65 Lạc Trung, Hà Nội.

Năm 2014, giải pháp Hệ thống Quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay (eMobiz) của FPT Software là sản phẩm duy nhất được xếp hạng 5 sao trong số 70 sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT được trao tặng trong mùa Sao Khuê thứ 12.

Ba sản phẩm mới của FPT được vinh danh mùa giải 2014, gồm: Hội nghị truyền hình trực tuyến (Video Conference) của FPT Telecom; Giải pháp đóng gói (SAP) triển khai nhanh cho doanh nghiệp ngành tôn thép của FPT IS và Giải pháp Hệ thống Quản lý bán hàng trên thiết bị cầm tay (eMobiz) của FPT Software.

Cùng với đó, Khối giáo dục FPT tiếp tục nhận 2 giải Sao khuê cho Chương trình đào tạo CNTT hệ chính quy và hệ phi chính quy.FPT Telecom tiếp tục dẫn đầu tập đoàn với 7 giải thưởng được vinh danh. Các sản phẩm của đơn vị được nhận Sao Khuê 2014 gồm có: Dịch vụ Internet băng thông rộng ADSL; Dịch vụ Internet Cáp quang FTTH, Dịch vụ Data Center; Dịch vụ giám sát và lưu trữ trực tuyến Clound IP Camera; Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến F-Share; Hội nghị truyền hình trực tuyến (Video Conference) và Sản phẩm giải trí đa phương tiện FPT Play HD.

Nguyên Văn

Ý kiến

()