Chúng ta

FPT ghi nhận 25 đề xuất mới cho tăng trưởng

Thứ năm, 1/9/2016 | 15:07 GMT+7

Những ý kiến đóng góp cho FPT sẽ được gửi cho Ban lãnh đạo đơn vị để nghiên cứu khả năng triển khai, chuẩn bị cho mùa làm chiến lược của tập đoàn.

Kết thúc ngày 30/8, BTC đã thống kê được 25 đề xuất về sản phẩm mới, dịch vụ mới trên kênh Facebook at Work. Trong đó, ý kiến có được điểm số cao nhất thuộc về Fcloud của anh Đăng Thái Anh Minh, FPT Telecom.

Ý tưởng của anh Minh là sản phẩm Fcloud, tương tự như iCloud nhưng dùng được cho mọi loại điều hành Android, iOS và có thể Sync (đồng bộ hóa) dữ liệu, contact, media, file... từ thiết bị này và lưu trữ, kèm theo các tiện ích khác như chỉnh sửa ảnh, tạo danh sách, album riêng trên cloud. Đề xuất của anh đã nhận được 13 like và 15 comment, tương đương với 93 điểm. Anh Minh sẽ nhận 1 triệu đồng tiền thưởng từ BTC.

25 ý kiến đề xuất sẽ được gửi cho các lãnh đao đơn vị liên quan để nghiên cứu khả năng triển khai trong chương trình

25 ý kiến đề xuất sẽ được gửi cho các lãnh đao đơn vị liên quan để nghiên cứu khả năng triển khai trong chương trình "bắn đạn nhỏ" hoặc "lắp thêm động cơ tăng trưởng" đang diễn ra trong mùa làm chiến lược của FPT.

Người đứng thứ 2 trong cuộc chạy đua này là anh Nguyễn Quang Thắng, FPT Japan, với ý tưởng đào tạo xuất khẩu nhân lực cho thị trường Nhật Bản. Đề xuất này nhận 7 lượt like và 16 comment, tương đương với 90 điểm.

Giám đốc điều hành FPT Hoàng Việt Hà cho biết, cuộc thi này không có giải Nhì, nhưng Thắng là người có tinh thần xung phong, ý tưởng sáng và được nhiều người quan tâm nên anh đã quyết định trao thêm giải thưởng.

Trước đó, anh Hà đã đặt câu hỏi trên Facebook at Work về chủ đề hướng đi mới của FPT nhằm chiêu mộ các ý tưởng hay, chuẩn bị cho Hội nghị chiến lược FPT sắp diễn ra. Nội dung của câu hỏi là: "FPT có thể phát triển các dịch vụ, sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh mới gì để mang lại các giá trị cho khách hàng?". Những ý tưởng hay sẽ được xem xét và trình bày trong Hội nghị chiến lược sắp diễn ra.

Hội nghị Chiến lược của FPT diễn ra vào quý IV hằng năm. Đây là sự kiện quan trọng, vạch ra những hướng đi và động cơ tăng trưởng mới cho công ty. Theo kế hoạch, từ ngày 25 đến 30/8, tập đoàn cũng sẽ trao đổi, làm việc với các đơn vị thành viên về “sáng kiến chiến lược” của năm nay.

Năm ngoái, Hội nghị chiến lược FPT có chủ đề "Đổi mới để tăng trưởng". Với kế hoạch vượt mốc 2 tỷ USD, tập đoàn đề ra 3 mục tiêu lớn, gồm: Vươn tới tập đoàn toàn cầu; Tiên phong trong thế giới số; và Nâng cao đẳng cấp. Tương ứng với các mục tiêu này, vào năm 2020, tập đoàn kỳ vọng doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 30%; Mức tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ số hóa cho khách hàng bình quân trên 70% mỗi năm và FPT sẽ nằm trong danh sách Forbes Global 200.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()